Tiếc nuối khi cầm hòa Thái Lan 0 - 0, Việt Nam vững ngôi đầu bảng

(VOH) - Một trận đấu nhiều cảm xúc nghẹn ngào với cổ động viên khi tuyển Việt Nam bị từ chối bàn thắng và những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài.

HLV Park Hang Seo tạo bất ngờ khi đội hình xuất phát gặp Thái Lan không có sự thay đổi nào so với trận đấu với tuyển UAE trước đây.

Ngay từ đầu hiệp 1, Việt Nam gia tăng sức ép để tìm bàn thắng nhưng vẫn chưa thành công. Các pha tấn công biên đầy biến hóa của đội chủ nhà khiến hàng thủ Thái Lan chật vật tổ chức phòng ngự.

Trong tình huống phạt góc ở phút 27, Văn Hậu kéo ngã Tom Bihr, trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách Thái Lan. Tuy nhiên, thủ môn Văn Lâm của tuyển Việt Nam có tình huống đổ người xuất sắc cản phá cú đá của Theerathon Bunmathan. Hậu vệ trái của Thái Lan dù cố gắng đánh lừa, nhưng Văn Lâm đã dùng chân cứu thua cho đoàn quân HLV Park Hang Seo. Thủ môn Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng khi cứu thêm 2 bàn thua trong hiệp hai trận đấu.

Văn Lâm xuất sắc đổ người đúng hướng và kịp dùng chân cản phá quả 11m của Theerathon

Phút 50, Văn Hậu đánh đầu chuyền bóng cho Tiến Linh tung cú sút một chạm tung lưới Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị của Văn Hậu. Bàn thắng không được công nhận.

Chỉ sau đó hơn 1 phút, chúng ta có cơ hội làm bàn. Văn Toàn nhận bóng sát vạch vôi vòng cấm nhưng cú quăng chân của anh lại đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Kawi.

Ở hiệp 2, Thái Lan kiểm soát bóng và chơi chủ động tấn công nhiều hơn. Trong khi đó Việt Nam lại chơi lùi sâu, đá phòng ngự phản công. Tiếc rằng ở đội chủ nhà quá thiếu những cầu thủ đi bóng tốc độ để tận dụng thời cơ khi chuyển đổi trạng thái. Liên tiếp Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tiến Linh phải nhận thẻ vàng vì những tình huống khá rắn.

Công bằng mà nói, nếu như hiệp 1 đội tuyển Việt Nam chơi chủ động, thoải mái và hiệu quả hơn thì hiệp 2, tuyển Thái Lan xoay chuyển tình huống tấn công hay và biến hóa hơn.

Tổ trọng tài ngày hôm nay có những quyết định gây tranh cãi. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam vẫn đang bình tĩnh và kiên nhẫn.

Phút thứ 85 Anh Đức, cầu thủ vừa tuyên bố từ giã đội tuyển đã được tung vào sân thay cho Tiến Linh. Có thể đây là những phút cuối cùng trong sự nghiệp của anh ở tuyển Việt Nam. 5 phút quý giá cho Anh Đức và cũng là 5 phút quý báu người hâm mộ mong đợi bàn thắng tuy nhiên điều đó đã không đến. 

0 - 0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này chắc chắn gây tranh cãi nhiều khi trận đấu kết thúc. Dẫu sao, tuyển Việt Nam vẫn đang vững ngôi đầu bảng G. Còn Thái Lan đã mất vị trí thứ nhì về tay Malaysia, đội vừa có chiến thắng 2-0 trước Indonesia và có được 9 điểm.

Anh Đức từ giã ĐT Việt Nam sau trận gặp Thái Lan: Ngay trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan chuẩn bị diễn ra, tiền đạo Anh Đức đã có thông báo khiến nhiều người hâm ...

 

De Ligt tiếc hùi hụi vì đã không về với BarcaPatrick Kluivert - Giám đốc học viện Barca tiết lộ Matthijs de Ligt tiếc nuối vì không tới Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019