Tiền đạo của Atalanta gây sốc sau cú poker vào lưới Valencia

Josip Ilicic ghi 4 bàn vào lưới Valencia, giúp Atalanta giành chiến thắng 2-1. Ngôi sao 32 tuổi này đã lập những kỷ lục khó tin.

Atalanta giành chiến thắng 4-3 trước Valencia ngay trên sân khách ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2019/20. Như vậy là đội bóng của Serie A đã hiên ngang tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 8-4 sau hai lượt trận. Đặc biệt, cả 4 bàn thắng của đội khách đều được ghi do công của tiền đạo Ilicic. 

Josip Ilicic ghi 4 bàn vào lưới Valencia

Josip Ilicic ghi 4 bàn vào lưới Valencia

Josip Ilicic là cầu thủ già nhất ghi được một hat-trick ở Champions League trên sân khách (32 t tuổi 41 ngày). Tiền đạo 32 tuổi cũng là cầu thủ người Slovenia đầu tiên lập hattrick tại sân chơi số 1 châu Âu. Anh sở hữu 14 bàn thắng tính từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 

Anh là người thứ 4 ghi được 4 bàn ở 1 trận đấu Champions League sau Lionel Messi, Mario Gomez và Robert Lewandowski. Kỷ lục nối tiếp kỷ lục, Ilicic theo sau Messi, Cristiano Ronaldo trong việc đóng góp 5 bàn trở lên sau 2 lượt đấu đi, về.

Ở một diễn biến khác, Atalanta cũng tiếp bước Leicester City (2017), Lazio (2000) là một trong số các "tân binh" có màn ra mắt Champions League thành công nhất khi lọt đến vòng Tứ kết ở lần đầu tiên góp mặt.