Tiền đạo Văn Quyết được tín nhiệm làm đội trưởng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Với sự bầu chọn của các tuyển thủ, Văn Quyết sẽ đeo băng thủ quân ĐTQG trong chiến dịch AFF Cup 2018. Hai đội phó của đội tiền vệ Lương Xuân Trường và hậu vệ Quế Ngọc Hải.

HLV Park Hang-seo luôn coi tiền đạo Văn Quyết là cánh chim đầu đàn của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, giống như các lần trước, ông không bao giờ áp đặt chủ quan cá nhân vào việc chọn lựa thủ quân ĐTQG dù ông có quyền làm như thế. Thay vào đó, ông để các học trò tự bầu chọn.

Kết quả, Văn Quyết tiếp tục được đồng đội tín nhiệm cao trong cuộc bỏ phiếu công khai vào ngày hôm qua 4/11, để vẫn làm đội trưởng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Văn Quyết lên tuyển Việt Nam từ năm 2011.

Trải qua các đời HLV như Falko Goetz, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Hữu Thắng, Toshiya Miura và Park Hang-seo, anh đều được trọng dụng. Từ khi đàn anh Lê Công Vinh giải nghệ, đội trưởng CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 luôn được tín nhiệm giao cho băng thủ quân ở ĐTQG.

Ngoài ra, trong cuộc bỏ phiếu kể trên, hai cầu thủ được tín nhiệm cho vị trí đội phó là tiền vệ Lương Xuân Trường và hậu vệ Quế Ngọc Hải.

Sáng nay, tuyển Việt Nam đã di chuyển ra sân bay để đáp chuyến tới thủ đô Vientiane của Lào. Ngay buổi chiều toàn đội sẽ ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận ra quân AFF Cup 2018 với chủ nhà Lào vào lúc 19h30 ngày 8/11.

“Với tuyển Việt Nam, mỗi trận tại AFF Cup 2018 sắp tới đều là chung kết. Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận đấu một. Đội đã sẵn sàng để tái lập kỳ tích vô địch 10 năm trước”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trước khi lên đường.