Tiếp tục chinh phục đường đua xuyên biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia

(VOH) - Năm nay cuộc đua dự kiến sẽ xuất phát từ TPHCM đi qua thủ đô hai nước bạn là Phnôm Pênh và Viêng Chăn.

Sáng nay 19/6, tại nhà hát VOH – Music One, Ban tổ chức cuộc đua xe đạp Nam kỳ Khởi Nghĩa - tranh cúp phát thanh VOH và đơn vị phối hợp Madison Group tổ chức họp báo giới thiệu cuộc đua năm 2019 dự kiến từ ngày 21/10/2019 đến ngày 4/11/2019.

Với những thành công của cuộc đua năm 2018 lần đầu tiên đua xuyên biên giới 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Năm nay cuộc đua dự kiến sẽ xuất phát từ TPHCM đi qua thủ đô hai nước bạn là Phnôm Pênh và Viêng Chăn.

Nhiều năm qua, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ xe đạp thể thao, mỗi dịp nhắc nhớ lại lịch sử hào hùng của dân tộc, ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa 23/11 hàng năm.

Năm nay, Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Games 30 sẽ diễn ra từ 30/11 đến hết tuần đầu tháng 12. Vì vậy, theo ý kiến từ Liên đoàn Xe đạp và Mô tô Thể thao Việt Nam và được sự chấp thuận của Liên đoàn và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Tranh Cúp Phát thanh VOH mở rộng lần thứ 22 sẽ được tổ chức từ ngày 21/10/2019 và về đích vào ngày 4/11/2019.

Tiếp nối sự thành công và để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ của vòng đua 3 nước Đông Dương trong 2018 vừa qua, Năm nay Ban tổ chức dự kiến sẽ tiếp tục chinh phục cung đường đi qua 3 nước Đông Dương với lộ trình đua mới và đặc biệt đi qua thủ đô hai nước bạn Lào và Campuchia.

Năm nay, bên cạnh ý nghĩa chuyên môn cho làng đua xe đạp thể thao Việt Nam có lộ trình đua hấp dẫn hàng năm, cuộc đua xe đạp lần thứ 22-2019 sắp tới đây do Đài tiếng nói nhân dân TPHCM phối hợp với Madison Group tổ chức muốn truyền đi thông điệp ý nghĩa về tình hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa ba nước láng giềng anh em.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM – VOH cho biết: “Cuộc đua lần này có ý nghĩa rất lớn đối với sự kiện thể thao nước nhà, chúng tôi tổ chức cuộc đua theo kế hoạch là đi xa nhất với đường đua xa nhất đi qua 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Ban tổ chức muốn thiết kế một chương trình để đưa đoàn đua đến được với thủ đô Pnopenh của Campuchia và thủ đô Viêng Chăn của Lào.

Chúng tôi chuẩn bị từ rất sớm, từ công tác tổ chức đến công tác hậu cầu, trao đổi và xin ý kiến các cơ quan chức năng, làm việc với các nước bạn để có một kế hoạch chu đáo nhất cho lộ trình lớn lần này. Tôi tin tưởng rằng, chúng tôi sẽ có sự khởi đầu thuận lợi để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đua này vào cuối năm nay”.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM phát biểu tại buổi họp báo

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc đua, sau buổi họp báo ban tổ chức sẽ tiến hành các đợt tiền trạm và xúc tiến các thủ tục pháp lý, công hàm ngoại giao với các nước bạn và các địa phương dự kiến đoàn đua đi qua.

Dự kiến vào trung tuần tháng 10/2019, Ban tổ chức sẽ họp báo lần 2 để chính thức công bố lộ trình đua và công tác triễn khai kế hoạch cuộc đua. Với cung đường đua năm nay, tiếp tục lộ trình đua đi qua 3 nước Đông Dương, giới chuyên môn đánh giá là hấp dẫn và thu hút các tay đua mạnh của các đội tham gia tranh tài.

Về công tác chuẩn bị cho cuộc đua sẽ được diễn ra vào tháng 10, ông Nguyễn Công Vinh – Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ phát thanh – Đài tiếng nói nhân dân TPHCM có thông tin thêm: “Công tác chuẩn bị cho cuộc đua năm nay có những thuận lợi nhất định khi đã có những kinh nghiệm tổ chức từ cuộc đua năm ngoái, có mối quan hệ với các cửa khẩu nước bạn và các địa phương và đặc biệt lãnh đạo và người dân của các tỉnh năm ngoái đoàn đua đi qua nhận được sự ủng hộ hết sức tích cực.

Năm nay sẽ có những tuyến đường mới, mà hiện nay Ban điều hành của cuộc đua chuẩn bị đi tiền trạm vẫn đang cân nhắc đi nhiều hướng, dự định xuất phát từ TPHCM, đi qua thủ đô Pnompenh của Campuchia và thủ đô Viêng Chăn của Lào; cố gắng đua với lộ trình khoảng 15 chặng đua cho năm nay, chúng tôi đã rất nỗ lực để chuẩn bị cho cuộc đua diễn ra vào tháng 10 tới đây, hi vọng về chuyên môn sẽ đạt được chất lượng qua đó hỗ trợ cho các vận động viên có sự chuẩn bị tốt cho Sea Games vào cuối năm”.

Ông Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ phát thanh – Đài tiếng nói nhân dân TPHCM thông tin thêm về cuộc đua

Cuộc đua xe đạp Nam kỳ Khởi Nghĩa - tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 - 2019 năm nay bên cạnh ý nghĩa truyền thống và mong muốn khẳng định lộ trình đua vòng quanh ba nước Đông Dương, Việt Nam Lào - Campuchia hằng năm, cuộc đua còn là dịp để các tay đua Việt Nam có dịp cọ xát, tập luyện nâng cao thành tích, nhằm chuẩn bị tốt cho SEA Games 30-2019 tổ chức tại Philippines.

Về cuộc đua năm nay, ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam có đánh giá: “Tôi mong rằng cuộc đua sẽ tới ngày lăn bánh và mong chờ một cuộc đua tốt đẹp diễn ra, và nếu VOH tạo thành một thông lệ tổ chức đường đua qua 3 nước Đông Dương thì không còn gì bằng. Thay mặt những người làm công tác chuyên môn của xe đạp và người hâm mộ xe đạp thể thao Việt Nam, cám ơn VOH đã cùng song hành cùng xe đạp Việt Nam.

Với cuộc đua mang tên là 3 nước Đông Dương thì sẽ là sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng của các đội xe đạp tham dự và năm nay chúng ta có thời gian công bố sớm như thế này thì tôi tin rằng các đội sẽ tập trung thi đấu và đưa trình độ chuyên môn của giải lên cao nhất”.

Ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam phát biểu về cuộc đua

Mặc dù chỉ công bố lộ trình đua khi tiếp tục với những cung đường đi qua 3 nước Đông Dương , Việt Nam – Lào và Campuchia, nhưng giới chuyên môn đã có những đánh giá cuộc đua sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn trong sự hân hoan của các cua rơ khi phải chinh phục những cung đường đua hoàn toàn mới lạ.

Nhà báo Dư Hải – báo thể thao TPHCM cho rằng: “Chúng ta đang chuẩn bị cho cuộc đua tiếp tục đi qua 3 nước Đông Dương, năm nay chúng ta đi sâu vào các thủ đô Pnompenh và Viêng Chăn sau đó trở về Việt Nam. Theo tôi năm nay lộ trình đua sẽ rất gian nan, riêng về phía ban tổ chức là cả một khối công việc mà họ phải chuẩn bị.

Nếu năm nay chúng ta đua hơn năm rồi, năm trước 12 chặng thì năm nay có thể thi đấu đến 15 chặng và số đội tham dự tôi cho rằng cũng sẽ bằng hoặc hơn năm trước. Tính chuyên môn dự báo sẽ rất quyết liệt khi mà đường đua ra nước ngoài thì mỗi đội điều giống nhau, họ không nắm được lộ trình và không nắm được đường đua, cứ thế sẽ đua và tôi cho rằng tính cạnh tranh sẽ rất quyết liệt và sẽ có sự công bằng cho các đội”.

Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp pháp thanh VOH lần 21-2018 vòng đua 3 nước Đông Dương đã khẳng định thương hiệu và uy tín, nhất là hình ảnh thành công cuộc đua lần đầu tiên đi qua ba nước Việt Nam – Lào và Campuchia.

Bà Nguyễn Phương Hoa – Phó tổng giám đốc Madison Group cho rằng Madison Group đối tác chiến lược của VOH và sẽ cùng VOH tổ chức lộ trình đua năm nay, cùng tiếp sức để cuộc đua xe đạp truyền thống Nam kỳ khởi Nghĩa – tranh cúp phát thanh VOH hướng tới mở rộng và vươn xa hơn : “Tập đoàn sẵn sàng đứng vào cùng hỗ trợ, khi đã là nhà đồng hành, nhà phối hợp tổ chức cũng như nhà tài trợ, chúng tôi hỗ trợ bằng khả năng của mình và bằng nỗ lực của mình để làm sao cho chương trình được tốt hơn”.

Bà Nguyễn Phương Hoa – Phó tổng giám đốc Madison Group phát biểu tại buổi họp báo

Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa - tranh cúp phát thanh VOH hết sức ý nghĩa khi là nơi để các vận động viên cọ xát, nâng cao chuyên môn. Với bề dày thành tích uy tín chuyên môn, cuộc đua luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của lực lượng chuyên môn và người hâm mộ. Do vậy, ban tổ chức càng quyết tâm sẽ tổ chức cuộc đua thành công để không phụ lòng quan tâm của giới hâm mộ xe đạp nói riêng và những người yêu thể thao nói chung.

Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TPHCM khẳng định : “Thành công của cuộc đua lần thứ 21 vừa rồi khi đoàn đua đi qua, các bạn đón chúng ta với tinh thần và thái độ hồ hởi nhất, chào đón với niềm hân hoan nhất với một sự kiện thể thao của nước nhà. Đây là động lực rất lớn để chúng tôi quyết tâm tổ chức cuộc đua năm nay.

Động lực tinh thần lớn thứ 2 là những đơn vị đồng hành với VOH đã đạt được thành công trong năm 2018, các bạn đã yên tâm và hạ quyết tâm cùng với VOH triển khai cuộc đua năm nay.

Đến thời điểm này, chúng ta có 2 động lực lớn thứ nhất là quyết tâm để tổ chức cuộc đua này trong năm nay và một động lực khác nữa là cùng nhau chiêm nghiệm lại sự hân hoan chào đón của nhân dân ở cả 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia khi đoàn đua chúng ta sẽ đi qua vào cuối năm nay trong cuộc đua lần này”.

Mô hình chiếc Cúp Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22-2019.

Năm nay là cuộc đua lần thứ 22-2019 dự kiến khởi tranh từ ngày 21/10/2019 đến ngày 4/11/2019 sẽ tiếp tục chinh phục cung đường đi qua 3 nước Đông Dương khi xuất phát từ TPHCM đi qua thủ đô hai nước bạn là Phnôm Pênh và Viêng Chăn.

Thông qua việc tổ chức cuộc đua, Ban tổ chức muốn khẳng định lần nữa tình gắn kết lâu dài của cấp lãnh đạo và nhân dân ba nước láng giềng, cũng cố mối quan hệ hợp tác bền vững giữa thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương Lào và Campuchia. Không những thế cuộc đua còn mang đến những trải nghiệm mới cho các tay đua chuyên nghiệp trong làng đua xe đạp Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát chuyên môn, tập luyện trước thềm SEA Games 30-2019 vào cuối năm.