Tin bóng đá 18/3: Man City dễ thở ở bán kết FA Cup

Kết quả bốc thăm FA Cup 2018/19: Manchester City vs Brighton & Hove Albion và Watford vs Wolverhampton Wanderers.

Vốn dĩ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, giờ với việc hàng xóm Manchester United đã bị loại ở tứ kết, Manchester City càng rộng đường sáng cửa lên ngôi ở FA Cup mùa giải này.

Thực tế, thầy trò Pep Guardiola vượt trội sức mạnh và đẳng cấp so với cả ba đội bóng còn lại ở vòng bán kết nhưng thực sự đã hay lại còn may, họ bắt cặp được với đúng đối thủ được xem là yếu hơn cả, chiếu theo bảng xếp hạng Premier League hiện tại.

Bốc thăm bán kết FA Cup 2018/19

Man City sẽ chạm trán Brighton & Hove Albion, đội bóng vẫn đang chiến đấu cho suất trụ hạng ở Premier League. Trong trận đấu ở Etihad hồi đầu mùa giải này, nhà vua nước Anh cũng dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

Trong trận bán kết còn lại, Wolverhampton Wanderers sẽ đụng độ Watford. Trông thì có vẻ ngang tài ngang sức, nhất là khi dựa trên hai vị trí 7 và 8 sít sao nhau ở Premier League, nhưng rõ ràng Wolves vẫn được đánh giá cao hơn, nhất là với lối chơi khó chịu đã khiến các đại gia khổ sở trong mùa giải này.

Trên hành trình vào bán kết FA Cup, thầy trò Nuno Santo đã hạ gục từ Liverpool đến Man Utd vô cùng ấn tượng. Họ chính là niềm hy vọng lớn nhất để có thể cản đường Man City và viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình.

Theo lịch thi đấu, hai trận bán kết FA Cup 2018/19 sẽ lần lượt diễn ra trong hai ngày cuối tuần 6-7/4 trên SVĐ quốc gia Wembley. Hai đội thắng sẽ gặp nhau trong trận chung kết ngày 18/5.

C.T