Tin chuyển nhượng 29/1: Chelsea chính thức tống nợ cho Atletico Madrid

Tiền đạo Alvaro Morata chính thức hồi hương về thủ đô Tây Ban Nha để gia nhập Atletico Madrid từ Chelsea theo dạng cho mượn có thời hạn 18 tháng.

Thương vụ Chelsea chiêu mộ thành công Gonzalo Higuain đã đặt dấu chấm hết cho chỗ đứng của Alvaro Morata trên hàng công sân Stamford Bridge, tạm thời là như vậy ít nhất cho đến hết mùa giải này hay thậm chí cả sang năm sau. Sự thất bại của bản hợp đồng đắt giá thứ nhì lịch sử CLB London là điều không bàn cãi gì.

Alvaro Morata

Ngay đến ông thầy mới Maurizio Sarri cũng phải bó tay với phong độ và khả năng hòa nhập tệ hại, giờ thì Morata đã ra đi hồi hương để hy vọng cứu vãn sự nghiệp. Tiền đạo 26 tuổi người Tây Ban Nha trở về thủ đô Madrid nhưng sẽ không còn khoác áo đội bóng cũ Real lần thứ ba, thay vào đó chính là hàng xóm kình địch Atletico.

Đội chủ sân Wanda Metropolitano đã chính thức xác nhận bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng với Morata cũng như buộc tân binh “mới mà cũ” của mình phải cắt giảm khoản lương 120.000 bảng/tuần. Nói là “mới mà cũ” bởi Morata thực ra trưởng thành từ lò đào tạo Atletico và chỉ gia nhập đội trẻ Real từ năm 15 tuổi.

Phát biểu của Morata trong buổi lễ ra mắt: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào khi trở thành một phần của Atletico. Tất nhiên tôi không thể đợi đến khi bắt đầu tập luyện, gặp gỡ các đồng đội mới và thi đấu bên cạnh họ.”

“Tôi biết sẽ có nhiều luồng suy nghĩ, ý kiến trái chiều về việc khoác áo cho cả Real và Atletico, nhưng tôi thực sự không quan tâm và chỉ cần biết chiến đấu hết mình cho màu áo đang mặc. Tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng quyết định này và biết mình có thể làm gì. Dù sao nói gì thì nói, tôi đã khởi nghiệp bóng đá của mình ở Atletico cơ mà.”

Với những điều luật đã được chỉnh sửa của UEFA, Morata vẫn có thể cùng Atletico Madrid thi đấu ở Champions League mùa giải này mặc dù đã chơi cho Chelsea ở Europa League giai đoạn lượt đi. Run rủi thay khi đối thủ sắp tới ở vòng 1/8 chính là Juventus, một đội bóng cũ khác của tiền đạo người Tây Ban Nha.