Tin chuyển nhượng mới nhất 28/11: Vì sao Barca sẽ không tái chiêu mộ Neymar?

Những ngày qua, thông tin tiền đạo Neymar trở lại mái nhà Camp Nou đã xuất hiện rất nhiều, tuy nhiên độ xác thực là rất hạn chế.

Hơn 1 năm sau ngày dứt áo ra đi, ngôi sao người Brazil đang tìm đường trở lại Barca, thông qua người đại diện của mình. Tuy nhiên, mức lương khổng lồ cùng khoản phí chuyển nhượng không tưởng chính là rào cản cho thương vụ này, trong trường hợp cả 2 mong chờ về một màn tái hợp.

Hơn nữa, quỹ lương của Barca lúc này đang cao nhất thế giới bóng đá, và họ vẫn còn những cái tên khả dĩ trong đội hình – như Malcom, Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele. Bởi vậy, việc tái chiêu mộ Neymar không đơn giản như trên lý thuyết.

Neymar rất khó để quay lại Barca

Neymar rất khó để quay lại Barca

Cùng với đó, cựu thuyền trưởng đội bóng xứ Catalonia – Louis Van Gaal cho biết: “Tôi không nghĩ điều này là thích hợp với Barca. Tất nhiên, không ai nghi ngờ về đẳng cấp của Neymar, cậu ấy vẫn còn rất trẻ và có thể xuất sắc hơn nữa. Tuy nhiên, vấn đề là Neymar quá cá nhân và không phải điều tích cực khi Barca mạo hiểm với cậu ấy.”

“Đầu tiên, cậu ấy cần phải học lại cách cống hiến cho tập thể. Khoảng thời gian thi đấu tại PSG đã khiến Neymar quen với vị thế của một ông hoàng, thích được phục vụ và thi đấu cá nhân. Những điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới Barca.”

Vào mùa hè 2017, Neymar đã dứt áo ra đi với mức giá kỷ lục 222 triệu euro. Trong trường hợp muốn trở về Camp Nou chăng nữa, Barca cũng phải bỏ ra ít nhất khoản tiền tương tự, cộng thêm mức lương trên trời dành cho cầu thủ này.