Tin Liverpool 5/3: ‘Van Dijk là trung vệ số 1 thế giới’

Cựu tiền đạo Liverpool, Stan Collymore tin rằng khả năng của hậu bối Virgil van Dijk lúc này đã vươn tới tầm đỉnh cao của thế giới.

Stan Collymore mới có sự so sánh Virgil van Dijk của Liverpool với những tên tuổi cùng vị trí như Rio Ferdinand và Sergio Ramos. Theo cựu tiền đạo của Lữ đoàn đỏ, số 4 hiện tại của đội bóng đã vươn tới tầm trung vệ số 1 thế giới.

Collymore tin Van Dijk đang là trung vệ số 1 thế giới

Collymore tin Van Dijk đang là trung vệ số 1 thế giới

Gia nhập Liverpool đầu năm 2018 với giá 75 triệu bảng, Van Dijk lập tức để lại dấu ấn. Anh là ‘hòn đá tảng’ vững chắc giúp The Kop lọt vào tới chung kết Champions League. Sang mùa này, tuyển thủ Hà Lan lại là mắt xích cực kỳ đáng tin cậy tạo nên phòng tuyến lọt lưới ít nhất Premier League của Liverpool sau 29 vòng đấu (15 bàn thua).

Và theo đánh giá của cựu tiền đạo Liverpool, Stan Collymore thì không hậu vệ nào tại Premier League đạt tới tầm vóc của Van Dijk lúc này. “Van Dijk đọc trận đấu tốt hơn bất kỳ hậu vệ nào khác ở Premier League”, tờ Mirror trích lời người đàn ông 48 tuổi.

Cậu ấy làm tôi nhớ tới Rio Ferdinand: Nhận biết những mối nguy hiểm và có đủ tố chất để đối phó với nó. Một số cầu thủ có thể đọc trận đấu tốt nhưng không có tốc độ hay kỹ năng cản phá. Van Dijk có đầy đủ những điều trên và ở cậu ấy còn toát ra một sự điềm tĩnh lan tỏa đến các đồng đội.

Với người hùng thầm lặng như Van Dijk ở hàng thủ, Liverpool có cơ hội giành được nhiều, rất nhiều danh hiệu. Để rồi khi cậu ấy treo giày, chúng ta có thể nói tới như một trong những cầu thủ đáng tôn sùng, giống như Sergio Ramos của Real Madrid.

C.T