Tin Man City 4/1: Thắng Liverpool, Guardiola ca ngợi sao đa năng

Sau chiến thắng 2-1 quan trọng trước Liverpool tại Premier League, HLV Pep Guardiola đã gửi lời khen cho Aymeric Laporte dù phải chơi vị trí không đúng sở trường.

Bước vào đại chiến với Liverpool tại vòng 21 Premier League, HLV Pep Guardiola gây bất ngờ ở một số bố trí nhân sự. Nào là Kyle Walker, Kevin De Bruyne ngồi trên ghế dự bị, đội trưởng Vincent Kompany tái xuất cho tới Aymeric Laporte đá hậu vệ trái.

Trong bối cảnh Benjamin Mendy chấn thương, Fabian Delph bị treo giò còn Olek Zinchenko non nớt và không được tin dùng, Laporte là lựa chọn của Guardiola. Hậu vệ người Pháp góp công giúp Man City có chiến thắng đầy quan trọng 2-1 trước Liverpool trên sân nhà.

HLV Guardiola ngợi khen Laporte sau trận thắng Man City

HLV Guardiola ngợi khen Laporte sau trận thắng Man City

Trả lời phóng viên sau trận, Guardiola dành lời ngợi khen cho Laporte khi gây ấn tượng ở vị trí không quen thuộc. “Tôi ngưỡng mộ những cầu thủ cố gắng đóng góp mọi thứ cho đội bóng, ngay cả khi chơi ở những vị trí mà họ không thoải mái”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói với phóng viên.

“Đừng quên, hai mùa giải qua chúng tôi đã thi đấu mà không có hậu vệ trái thực thụ. Delph là một tiền vệ, Zinchenko là một số 10 và giờ là Laporte hôm nay. Đó là lý do tại sao tôi có sự hài lòng lớn với họ. Laporte đã đạt phong độ tốt nhất? Không.”

“Nhưng bạn phải hiểu rằng khi chơi ở vị trí đó và đối đầu với Salah rồi Mane trong hiệp 2, không dễ cho bất cứ ai. Họ có thể đánh bại tất cả các đối thủ. Nhưng Kompany, Stones hay Laporte đã chơi khá tốt.”

Đánh bại Liverpool, Man City thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu Premier League của đối thủ xuống còn 4 điểm. Vòng kế tiếp của giải đấu, thầy trò Guardiola tiếp tục được chơi tại sân nhà trước Wolves vào đêm ngày 14/1 tới.

C.T (Theo Goal)