Tin thể thao 1/12: Thầy trò PSG tái ngộ ở derby London, Moura quyết cho Emery sáng mắt

Tiền vệ Lucas Moura của Tottenham phát biểu về tân HLV Unai Emery của Arsenal sau thời gian không tin tưởng trọng dụng anh ở Paris Saint-Germain.

Sau hơn nửa năm hòa nhập với môi trường bóng đá Anh thì sang đến mùa giải này, Lucas Moura mới có những màn trình diễn ấn tượng hơn hẳn trong màu áo Tottenham. Nhìn vào sự thăng tiến của tiền vệ người Brazil, khá bất ngờ khi hay biết rằng anh đầu quân cho Spurs một cách tương đối miễn cưỡng hồi tháng Một.

Emery và MouraHLV Unai Emery và tiền vệ Lucas Moura thời còn chung chiến tuyến ở PSG

Thời điểm bấy giờ, Moura xác định mình không còn tương lai ở Paris Saint-Germain đương thời được dẫn dắt bởi chính Unai Emery, HLV người Tây Ban Nha giờ cũng đã ra đi cập bến hàng xóm kình địch Arsenal. Từ thầy trò trở thành đối thủ cùng thành phố và chuẩn bị có lần đầu tiên tái ngộ nhau trong trận derby Bắc London, ngôi sao 26 tuổi lập tức có lời nhắn gửi đanh thép đến ông thầy cũ.

“Trước khi Emery đến PSG, tôi đã có một mùa giải rất ổn với 19 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong 53 trận đấu, thế rồi phải 7 tháng tồi tệ nhất cuộc đời. Tôi thậm chí còn không được có tên trong danh sách thi đấu mặc dù đã tập luyện rất chăm chỉ, cuối cùng chỉ biết lủi thủi trở về nhà và chờ đợi đến ngày được một CLB tuyệt vời như Tottenham đề nghị chiêu mộ.”

“Mặc dù vậy, tôi vẫn hoàn toàn tôn trọng ông ấy mà thôi, đó là một HLV giỏi và tôi cũng hiểu những khó khăn cho ông ấy khi phải lựa chọn đội hình 11 cầu thủ trong mỗi trận đấu. Thời gian đó cũng giúp tôi trưởng thành hơn và giờ thì đã quên đi để hướng đến những năm tháng tốt đẹp cùng Spurs rồi. Tôi tin tưởng vào khả năng của mình và sẽ chứng tỏ nó với ông ấy trong trận derby London này.”