Tin thể thao 12/12: HLV Napoli tố trọng tài thiên vị Liverpool

HLV Carlo Ancelotti của Napoli tin rằng trung vệ Virgil van Dijk bên phía Liverpool đã thoát khỏi một tấm thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Dries Mertens.

Tranh cãi đã nổ ra ở trận đấu giữa Liverpool và Napoli ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League ngay từ phút 13. Trong một tình huống phản công nhanh của đội bóng Italia, Virgil van Dijk đã xuất hiện tắc bóng.

Nhưng pha quay chậm cho thấy trung vệ của Liverpool đã sử dụng gầm giày đạp thẳng vào mắt cá nhân của Dries Mertens phía Napoli và khiến đối thủ cảm thấy rất đau đớn. Nhưng trọng tài chính sau đó chỉ quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo Van Dijk.

Tình huống Van Dijk vào bóng với Mertens

May mắn không thiệt quân, Liverpool đã có bàn mở tỷ số phút 34 do công Mohamed Salah. Cộng thêm sự xuất sắc tới từ thủ môn Alisson, họ đã có được trận thắng quan trọng 1-0 trước Napoli, vừa đủ để giành quyền vượt qua vòng bảng Champions League.

Nhìn lại trận đấu, HLV Carlo Ancelotti cho rằng Van Dijk đã may mắn khi vẫn được ở lại trên sân tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. “Tôi đã xem lại video về tình huống đó, tôi tin đó phải là một thẻ đỏ”, Ancelotti nói với phóng viên. “Có rất nhiều câu hỏi về VAR. Nhưng khi VAR đến Champions League, đã quá muộn.

Kết thúc vòng bảng Champions League, Napoli chỉ có vị trí thứ 3 với cùng 9 điểm như Liverpool, cùng hiệu số bàn thắng – bại song ghi được ít bàn hơn. Qua đó, họ phải xuống chơi tại Europa League cùng với một đại diện Italia khác là Inter Milan.

Chúng tôi biết Liverpool sẽ khiến chúng tôi chịu nhiều áp lực hơn, họ rất giàu năng lượng”, Ancelotti nói thêm. “Chúng tôi đã cố gắng để đối phó với phong cách chơi với cường độ cao tới từ họ.

Bạn không thể mong đợi đến sân những đội bóng lớn như Liverpool và hy vọng sẽ tạo ra 10 cơ hội thực sự ngon ăn. Nhưng chúng tôi đã có 1 hoặc 2 tình huống rõ rệt nhưng thiếu may mắn để có điều mình cần.