Tin thể thao 18/3: Sarri thừa nhận Higuain khó hòa nhập ở Chelsea

Tiền đạo người Argentina tiếp tục trải qua thêm một màn trình diễn nhạt nhòa trong thất bại 0-2 trên sân Everton cuối tuần qua.

Gonzalo Higuain cập bến Stamford Bridge theo dạng cho mượn từ Juventus trong tháng Một vừa rồi với nhiệm vụ giải quyết bài toán ở vị trí trung phong của Chelsea. Tân binh 31 tuổi được ưu ái đến độ Alvaro Morata phải bán xới ra đi, trong khi Olivier Giroud bị đẩy lên băng ghế dự bị.

tiền đạo HiguainGonzalo Higuain

Mặc dù vậy cho đến lúc này, khó có thể nói tiền đạo người Argentina đã làm tương đối tốt công việc của mình. Anh mới chỉ ghi có 3 bàn thắng trong 10 trận khoác áo The Blues, tất cả đã diễn ra từ hơn một tháng trước.

Mới đây nhất, Higuain tiếp tục trải qua thêm một màn trình diễn nhạt nhòa và phung phí cơ hội trong thất bại 0-2 trên sân Everton cuối tuần qua. Đây là trận thua khiến Chelsea càng thất thế trong cuộc đua top 4 Premier League với các đối thủ Man Utd, Arsenal và Tottenham.

Ngay cả chính HLV Maurizio Sarri cũng phải thừa nhận cậu học trò từ thời Napoli vẫn gặp nhiều vấn đề và chưa thể hòa nhập trọn vẹn với môi trường bóng đá Anh. Phát biểu của nhà cầm quân người Ý sau chuyến hành quân đáng quên đến Goodison Park:

“Thời điểm hiện tại, Higuain đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, mặc dù cơ hội không phải là không có. Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho cậu ấy với vấn đề ở dạ dày gần đây, lý do khiến tôi chỉ cho cậu ấy chơi 60-65 phút.”

“Tôi nghĩ Higuain sẽ cần cải thiện thêm nữa về thể lực và tâm lý. Cậu ấy cần được kiên nhẫn trao thêm thời gian để có thể hòa nhập với Premier League và môi trường bóng đá Anh nói chung.”

C.T