Tin thể thao 20/11: HLV Sarri bất ngờ với sao Chelsea nào nhất?

Phong độ hồi sinh mạnh mẽ của trung vệ David Luiz khiến ông thầy người Ý không khỏi bất ngờ và nức nở lên tiếng khen ngợi.

Tương lai mịt mù của David Luiz ở Stamford Bridge bỗng chốc được thắp sáng trở lại khi Maurizio Sarri thay thế Antonio Conte trên ghế nóng. Thời gian trước, đặc biệt trong mùa giải vừa rồi, trung vệ người Brazil bị thất sủng nặng nề và chỉ được trông thấy thường xuyên trên băng ghế dự bị Chelsea, với lý do chấn thương dai dẳng nhưng chủ yếu bởi mâu thuẫn với HLV.

Trung vệ David Luiz của Chelsea

Giờ với ông thầy mới đến đây làm việc cùng, Luiz được tin tưởng trọng dụng trở lại và đã ra sân trong mọi trận đấu dưới thời Sarri, góp công vào phong độ thăng hoa của Chelsea suốt từ đầu mùa giải này với thành tích bất bại trên mọi mặt trận cũng như cạnh tranh quyết liệt trên đường đua vô địch Premier League.

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Luiz cũng khiến chính Sarri không khỏi bất ngờ. Những lời khen ngợi của tân thuyền trưởng người Ý dành đến cho trung vệ 31 tuổi: “Cậu ấy có bầu nhiệt huyết dường như bất tận để cống hiến cho cả tập thể. Bên cạnh đó, cậu ấy khiến tôi ngạc nhiên bởi khả năng và sự thông minh của mình, trên hết còn là tinh thần cầu tiến khi nhanh chóng sửa chữa, khắc phục mọi sai lầm.”

Ngoài ra, Sarri cũng có những sự động viên, khích lệ cho một số cậu học trò khác cũng tiến bộ dưới bàn tay dẫn dắt của ông, đơn cử như Ross Barkley, Alvaro Morata và Willian. Cựu nhân viên ngân hàng nói tiếp: “Barkley khiến tôi ấn tượng với nỗ lực và những màn trình diễn của cậu ấy sau chấn thương dài hạn, trong khi chất lượng và phong cách của Willian rất hoàn hảo với bóng đá Anh. Morata là mẫu tiền đạo tốc độ và kỹ thuật, bên cạnh sự nhạy bén có thể làm khổ mọi hàng phòng ngự.”

Gia Khoa