Tin thể thao 23/1: Klopp bỏ ngỏ khả năng có tân binh cho Liverpool

Cơn bão chấn thương hoành hành ở Anfield hiện tại có thể buộc HLV người Đức phải tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một này.

Liverpool trải qua nửa đầu mùa giải rất thành công với ngôi đầu bảng Premier League, cùng với đó là thành tích phòng ngự xuất sắc, từ số bàn thua ít nhất đến số trận giữ sạch lưới nhiều nhất. Đây chính là nền tảng để họ hy vọng vào danh hiệu vô địch nước Anh đầu tiên sau gần 30 năm chờ đợi.

HLV Jurgen Klopp

Tuy nhiên kể từ đầu năm nay, The Kop thi đấu với phong độ chệch choạc phần nào, không bất ngờ khi vấn đề xuất phát từ hàng thủ. Cơn bão chấn thương đang hoàng hành ác liệt từ vị trí trung vệ với Joe Gomez, Joel Matip và Dejan Lovren đến hành lang cánh phải của Trent Alexander-Arnold, khiến tất cả phải cùng nhau vắng bóng sân cỏ một thời gian.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp buộc phải bất đắc dĩ kéo Fabinho từ trên xuống chơi như một phương án tay ngang, cũng như ra mắt sử dụng các tài năng trẻ 16 tuổi lạ hoắc non nớt kinh nghiệm như Ki-Jana Hoever và Rafael Camacho.

Tình hình nguy cấp ở Anfield khiến nhà cầm quân người Đức không thể yên tâm đứng ngoài kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một này như những phát biểu tự tin trước đây. Ông nói một cách úp mở về khả năng chiêu mộ tân binh giải quyết vấn đề khủng hoảng lực lượng nhân sự của Liverpool:

“Mọi chuyện thực sự đang rất khó khăn. Chúng tôi không còn nhiều lựa chọn lúc này nữa, đặc biệt sau khi Nathiniel Clyne đã ra đi (gia nhập Bournemouth theo dạng cho mượn). Kể cho tôi nghe ai đó ngoài kia có thể chơi hậu vệ biên hoặc trung vệ và tôi sẽ sẵn sàng cân nhắc, chứ tôi không thể mạo hiểm những cầu thủ hiện chưa hoàn toàn khỏe mạnh của mình.”