Tin thể thao 27/2: Sau Messi, Iniesta chọn ai xuất sắc nhất Barca?

Andres Iniesta mới dành lời ngợi khen cho Marc-Andre Ter Stegen, người anh tin rằng đã vươn lên tầm một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Hàng thủ Barcelona mùa này không có được sự chắc chắn. Chấn thương nặng của Samuel Umtiti khiến họ lao đao với những bàn thua và những cú sảy chân đáng tiếc. Trong bối cảnh Gerard Pique sa sút do tuổi tác thì tân binh Clement Lenglet lại chưa thể thích nghi kịp thời.

Đây là cặp trung vệ ưa thích của HLV Ernesto Valverde từ đầu mùa. Có điều Pique cùng Lenglet lại chưa thể giúp hậu phương của Barca vững vàng, thậm chí là ‘tử huyệt’ cho các đối thủ khai thác. Thật may trong khung thành Blaugrana còn Marc-Andre Ter Stegen đầy xuất sắc và họ tránh được không ít những bàn thua.

Iniesta ca ngợi Ter Stegen hết lời

Iniesta ca ngợi Ter Stegen hết lời

Andres Iniesta nhận thấy rõ vai trò của tuyển thủ Đức. Trong một phát biểu mới đây, sau khi ngợi ca siêu sao Lionel Messi, người thứ 2 mà cựu công thần Barca nhắc tới chính là Ter Stegen – mấu chốt để họ giữ sạch lưới 2 trận dưới phong độ trước Athletic Bilbao và Lyon.

Iniesta tin rằng hiện Ter Stegen là một trong những người gác đền giỏi nhất thế giới. “Đó là một cầu thủ phi thường”, tiền vệ 34 tuổi nói. “Chúng tôi thường ngồi cạnh nhau trên xe bus của đội và có mối quan hệ rất tốt. Ter Stegen là một người đàn ông tuyệt vời.

Đối với tôi, cậu ấy chắc chắn là một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Ter Stegen đang trải qua một mùa giải ngoạn mục và tạo sự an toàn lớn. Cậu ấy phản xạ nhanh và hầu như luôn có những pha xử lý chính xác.

Ter Stegen cũng mạnh trong dùng chân xử lý bóng. Tôi nghĩ phong cách chơi của cậu ấy sẽ là chuẩn mực cho các thủ môn trong những năm tới.