Tin thể thao 30/11: Mesut Ozil rất quan trọng với Arsenal nhưng...

Cựu cầu thủ Arsenal, Nigel Winterburn đã có những phát biểu về việc HLV Unai Emery thường xuyên để Mesut Ozil ngồi dự bị ở mùa giải này.

Trong trận thắng 2-1 của Arsenal trước Bournemouth mới đây, tiền vệ Mesut Ozil phải ngồi dự bị. Thậm chí HLV Unai Emery đã tạo ra 3 sự thay đổi cầu thủ, song ngôi sao người Đức không được sử dụng một phút nào. Đây không phải lần đầu tiên cựu sao Real phải ngồi dự bị. Đã có không ít ý kiến cho rằng ông thầy người TBN đang lãng phí tài năng của Ozil.

Nigel Winterburn ủng hộ quyết định để Ozil ngồi dự bị của Emery

Nigel Winterburn ủng hộ quyết định để Ozil ngồi dự bị của HLV Emery

Hiện cầu thủ người Đức đang nhận lương cao nhất trong đội hình Arsenal, anh cũng được đánh giá là một trong những tiền vệ sáng tạo nhất của Pháo thủ. Những chỉ trích nhắm vào HLV Emery không phải không có cơ sở, song ông thầy người TBN vẫn tỏ ra rất cứng rắn. Mới đây, Nigel Winterburn nói về Ozil, người cũ Arsenal ủng hộ quyết định của HLV Emery.

“Tất cả đều thấy rằng trong sơ đồ 3-4-3 mà Unai Emery sử dụng trước Bournemouth, Ozil không phù hợp với hệ thống chiến thuật. Arsenal cần những cầu thủ giàu tốc độ và có khả năng tranh chấp tốt, Ozil không phải mẫu cầu thủ như vậy, bởi vậy việc cậu ấy phải ngồi dự bị là hoàn toàn hợp lý. Tôi không nghi ngờ khả năng của Ozil, nhưng không phải hệ thống nào cũng giúp cậu ấy phát huy hết khả năng của mình”.

“Emery là người chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng, tôi nghĩ rằng ông ấy chỉ làm những điều tốt nhất cho Arsenal. Ông ấy là một HLV tài năng, tôi luôn đặt niềm tin rất lớn vào Emery. Arsenal sẽ tiếp Tottenham vào cuối tuần này, có lẽ họ sẽ chơi 4-2-3-1 và Mesut Ozil sẽ trở lại đội hình thi đấu”.