Tin thể thao 4/12: Modric giành Quả bóng Vàng 2018

Luka Modric đã chính thức chấm dứt một thập kỷ thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi giành được Quả bóng Vàng 2018.

Modric đã có một năm thi đấu thành công ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Anh cùng Real Madrid vượt qua hàng loạt cái tên sừng sỏ ở châu Âu để đăng quang Champions League. Tại World Cup 2018, Modric cũng đóng vai trò then chốt giúp Croatia lọt vào tới trận chung kết.


Modric là chìa khóa trong đội hình của Real dưới thời Zidane. Sự xuất sắc của cầu thủ này là nền tảng giúp Kền kền trắng giành danh hiệu vô địch châu Âu thứ 3 liên tiếp. Ở Croatia, những màn trình diễn của Modric cũng xứng đáng với chức danh đội trưởng.

Modric giành giải Quả bóng Vàng 2018


Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, danh hiệu Quả bóng Vàng được trao cho một cầu thủ khác ngoài Ronaldo hoặc Messi. Năm nay, Ronaldo chỉ cán đích thứ 2 trong khi Messi đứng tận thứ 5 trong cuộc đua Quả bóng Vàng.
Premier League sở hữu rất nhiều ngôi sao lọt vào top 30. Đó là những cái tên như Salah (6), Hazard (8), De Bruyne (9), Kane (10), Kante (11), Pogba (15), Aguero (16), Firmino (19), Mane (22), Alisson (25) và Lloris (29).


Trước khi đăng quang danh hiệu Quả bóng Vàng 2018, Modric cũng đã ẵm một loạt giải thưởng cao quý như Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng Vàng World Cup.


Bên cạnh hạng mục Quả bóng Vàng, năm nay còn có một giải thưởng khác được trao là Trophee Kopa. Đây là danh hiệu dành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất năm.


Người đầu tiên giành giải thưởng này không ai khác ngoài Mbappe. Ngôi sao của PSG đã chơi rất nổi bật và thậm chí còn đứng ở vị trí thứ 4 trong cuộc đua Quả bóng Vàng.


“Đây là giải thưởng khiến những khao khát của bùng cháy hơn nữa. Tôi hy vọng giành được nhiều giải thưởng hơn nữa. Mục tiêu tiếp theo của tôi là giành tất cả mọi danh hiệu có thể”.


Xuân Phong