Tin thể thao 5/12: Premier League chính thức đón thêm HLV mới

Southampton thông báo bổ nhiệm Ralph Hasenhuttl thay thế Mark Hughes mới bị sa thải vì thành tích bết bát của CLB.

Southampton đang trải qua một mùa giải tệ hại với 12 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng, trong đó là 7 trận sân nhà St. Mary’s – thành tích bết bát khiến The Saints hiện đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ Premier League và đứng trước nguy cơ lớn phải xuống hạng.

Tân HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton

Cuối cùng thì giọt nước cũng tràn ly, ban lãnh đạo đội bóng không thể kiên nhẫn thêm được nữa với Mark Hughes và cần hành động tức thì để cứu vãn tình hình. Southampton đã chính thức sa thải cựu huyền thoại Man Utd 55 tuổi và bổ nhiệm tân HLV kế nhiệm chỉ ít ngày sau đó.

Người được chọn cuối cùng là Ralph Hasenhuttl, nhà cầm quân 51 tuổi người Áo mới chia tay RB Leipzig sau mùa giải vừa rồi và từng được đánh giá như một trong những ứng cử viên có thể thay thế Arsene Wenger ở Arsenal. Theo dự kiến, tân HLV Southampton có thể ra mắt đội bóng mới cuối tuần này với chuyến hành quân đến xứ Wales làm khách của Cardiff City.

Ralph Hasenhuttl tạo dựng tên tuổi ở Inglostadt khi giúp đội bóng nước Đức thăng hạng năm 2013, trước khi chuyển sang dẫn dắt RB Leipzig, đội bóng thăng tiến vượt bậc khiến cả những ông lớn Bayern Munich và Borussia Dortmund hùng mạnh phải kiêng dè. HLV 51 tuổi người Áo đã dẫn dắt RB Leipzig đến ngôi á quân Bundesliga và tấm vé tham dự Champions League ngay mùa giải đầu tiên thăng hạng.

Ralph Hasenhuttl thường được so sánh với Jurgen Klopp và còn đặt biệt danh "Jose Mourinho dãy Alps" vì phong cách chỉ đạo rất cá tính bên ngoài đường biên.