Tin thể thao 7/12: Thủ quân Liverpool động viên hai quả 'bom xịt'

Tiền vệ Jordan Henderson khích lệ và tin tưởng các đồng đội mới Naby Keita và Fabinho, trong bối cảnh bộ đôi trăm triệu này vẫn đang chật vật hòa nhập ở Anfield.

Naby Keita và Fabinho gia nhập Liverpool lần lượt từ RB Leipzig và Monaco với tổn giá trị cả trăm triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2018. Mặc dù vậy, cái mác bom tấn cùng việc được đánh giá cao về chuyên môn không giúp hai ngôi sao người Guinea và Brazil hòa nhập nhanh chóng với The Kop và môi trường bóng đá Anh.

Fabinho và Naby Keita của Liverpool

Có thể thông cảm cho Keita khi anh thực sự có khởi đầu ấn tượng trước khi bất ngờ dính chấn thương dài hạn và rời xa sân cỏ đến tận gần đây mới tái xuất trở lại, trong khi Fabinho thực sự gây thất vọng với những màn trình diễn nhạt nhòa ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên, bất chấp làn sóng chỉ trích và ngờ vực của giới mộ điệu, người Liverpool vẫn hết mực tin tưởng bộ đôi tân binh đắt giá ở Anfield. Những lời động viên, khích lệ của tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson gửi cho Keita và Fabinho:

“Tôi không biết liệu Fabinho có thật sự hiểu tôi nói gì hay không, nhưng cậu ấy có nhiều bạn bè xung quanh. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và tất cả được thể hiện trên sân cỏ. Chúng tôi luôn giúp đỡ những người mới đến hòa nhập dễ dàng và nhanh chóng, nhưng tất nhiên anh cần thời gian khi trải nghiệm một giải đấu hoàn toàn mới. Fabinho vẫn đang chơi rất tốt vào thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Keita đã có khởi đầu xuất sắc nhưng rồi chấn thương không may kiềm hãm cậu ấy lại. Mặc dù vậy, cậu ấy mới tái xuất và đã lập tức thi đấu vô cùng nổi bật trước Burnley. Anh có thể thấy cậu ấy chơi hay ra sao khi cầm bóng và dẫn bóng lên tuyến trên. Cậu ấy vốn dĩ đã là một cầu thủ tuyệt vời và sẽ còn càng thăng tiến hơn nữa khi tích lũy thêm kinh nghiệm.”