Tin thể thao 9/1: HLV Tottenham vẫn tẩy chay VAR dù được hưởng lợi

Phát biểu của Mauricio Pochettino sau trận thắng sít sao trước Chelsea trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh.

Chiến thắng 1-0 giúp Tottenham giành lợi thế trước chuyến hành quân đến Stamford Bridge sau đây ít ngày và tràn trề cơ hội chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh năm nay với Manchester City. Pha lập công duy nhất được Harry Kane thực hiện trên chấm penalty.

Harry Kane trận Tottenham 1-0 Chelsea

VAR đã được sử dụng để xác định tiền đạo người Anh đã không việt vị và sau đó bị Kepa Arrizabalaga phạm lỗi trong vòng cấm địa, mặc dù đã bị trọng tài biên phất cờ không công nhận. Chính vì vậy mà có thể nói, Spurs đã giành được thắng lợi nhờ đóng góp rất lớn của công nghệ.

Tuy nhiên không những không biết ơn, Mauricio Pochettino thậm chí vẫn bày tỏ thái độ tẩy chay và phản đối VAR. Giải thích lý do cụ thể trong phát biểu sau trận đấu của HLV người Argentina: “Tôi không thích VAR. Hôm nay chúng tôi có thể được hưởng lợi nhưng anh thấy rồi đấy, không ai hạnh phúc với nó khi được áp dụng ở World Cup hay La Liga hết.”

“Thắng nhờ công nghệ như thế này cũng không phải là điều tôi mong muốn. Tất nhiên, tôi vẫn ủng hộ sự phát triển từng ngày trong bóng đá, nhưng chúng ta cũng cần phải rõ ràng và rành mạch hơn. Thôi thì chúng ta vẫn còn sáu tháng trước mắt để cố gắng hoàn thiện VAR trước khi nó chính thức được áp dụng ở Premier League.”