Tin tức Liverpool 17/2: Alisson gây choáng váng với thống kê khó tin

Thủ môn Alisson đang chơi rất tốt, kể từ tháng 12 năm ngoái đến nay ngôi sao sinh năm 1992 thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng.

Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đánh bại Norwich 1-0. Đó là trận đấu mà Sadio Mane ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhưng thủ môn Alisson cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Theo đó, thủ thành này có những pha cứu thua ấn tượng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh nhận được sự khen ngợi rất lớn từ HLV Klopp hay huyền thoại Carragher.

Alisson đang chơi rất tốt

 Alisson đang chơi rất tốt

Thủ môn Alisson đang chơi rất tốt, kể từ tháng 12 năm ngoái đến nay ngôi sao sinh năm 1992 thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, cựu sao Roma Alisson chỉ nhận một bàn thua trong 11 trận trở lại đây ở giải đấu.

Điều đó có nghĩa là thủ môn người Brazil mới chỉ để lọt lưới 6 bàn sau 18 trận mùa này và đang dẫn đầu cuộc đua giành Găng tay vàng nhờ có 10 trận giữ sạch lưới, nhiều hơn 1 lần so với Dean Henderson và Nick Pope. Tỷ lệ cứu thua 87% của Alisson là mức cao nhất Premier League.

Nhìn chung, thủ môn trị giá 65 triệu bảng của Liverpool trung bình cứ 274 phút mới để lọt lưới một bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Với việc giữ sạch lưới trận mới nhất gặp Norwich, Alisson đã góp phần giúp Liverpool tăng số chiến thắng từ đầu mùa lên 25 và nới rộng khoảng cách với Man City lên 25 điểm. The Kop hiện chỉ nhận 15 bàn thua sau 26 trận.