Tỏa sáng phút 120+8, Bale giúp Los Angeles lần đầu vô địch MLS

(VOH) - Gareth Bale ghi bàn thắng quý giá ở phút 120+8 để giúp Los Angeles FC đã có lần đầu tiên trong lịch sử CLB lên ngôi vô địch giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Los Angeles FC (LAFC) lọt vào chung kết MLS Cup gặp Philadelphia Union - CLB đang lên có lần đầu tiên chơi trận tranh chức vô địch. Đúng với tính chất một trận chung kết, hai đội đã cống hiến cho NHM những màn đôi công nảy lửa và kết quả là họ đã hòa nhau 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Có thể nói rằng trận đấu này có lẽ sẽ đi vào lịch sử như một trong những trận đấu hay nhất của MLS. Cụ thể, Kellyn Acosta đưa LAFC dẫn trước sau một cú sút phạt đổi hướng, nhưng sang hiệp 2 Daniel Gazdag tận dụng một cú sút như chuyền của đồng đội để đối mặt thủ môn và gỡ hòa cho Union. Tới phút 83 Jesus Murillo đưa LAFC vượt lên với cú đánh đầu từ quả phạt góc, nhưng chỉ 2 phút sau Jack Elliott quân bình 2-2 cũng từ một quả phạt góc.

Tỏa sáng phút 120+8, Bale giúp Los Angeles lần đầu vô địch MLS
Bale ghi bàn giúp LAFC thoát thua trong gang tấc.

Phút 97, Gareth Bale được tung vào sân thay Carlos Vela. Sau đó LAFC chỉ còn 10 người, thủ môn Maxime Crepeau phải lao ra vòng cấm phạm lỗi với một cầu thủ Union sau khi đồng đội chuyền về hỏng và Crepaeu bị thẻ đỏ rời sân.

Phút 120+4, Philadelphia vượt lên dẫn trước. Nhưng chỉ 4 phút sau, siêu sao người xứ Wales tỏa sáng với cú đánh đầu chuẩn xác để ghi bàn từ đường tạt của đồng đội bên cánh trái, bàn gỡ hòa 3-3 là bàn đầu tiên Bale ghi trong loạt play-off mùa giải này.

Bàn thắng của Bale giúp LAFC thoát thua trong gang tấc. Hai đội sau đó phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để xác định nhà vô địch MLS Cup 2022. Trên chấm 11m, LAFC thực hiện thành công 3 trong 4 cú sút. Trong khi đó, nhà vô địch miền Đông sút hỏng cả 3 lượt đầu. Chung cuộc, LAFC đánh bại Philadelphia 3-0 ở loạt sút luân lưu để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Tỏa sáng phút 120+8, Bale giúp Los Angeles lần đầu vô địch MLS
Vượt đối thủ trên loạt sút pen, Los Angeles lần đầu vô địch MLS.

Gareth Bale gia nhập Los Angeles FC vào mùa hè năm nay theo bản hợp đồng 12 tháng, một trong 3 bản hợp đồng đáng chú ý của CLB mới thành lập 8 năm trước này nhằm hướng tới chức vô địch giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Nhưng Bale ghi chỉ 2 bàn trong 12 trận trong mùa giải thường niên và trong phần lớn loạt play-off anh đã bị chấn thương.

Sau một mùa giải ít ra sân, ít ghi bàn nhưng lại có một bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử CLB, Gareth Bale sẽ chuẩn bị cho World Cup 2022 cùng ĐT xứ Wales. Danh sách triệu tập sẽ được công bố vào thứ Tư ngày 9/11 tới.