Tottenham vs Liverpool - tại vòng 22 Ngoại hạng Anh: The Kop hết bất bại?

(VOH) - Trận cầu đinh vòng 22 Ngoại hạng Anh 2019-2020 Tottenham vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 12/1 (giờ VN).

Về nhân sự cho cuộc so tài này, đội chủ nhà Tottenham không có được đội hình mạnh nhất. Tiền đạo Harry Kane và Moussa Sissoko vắng mặt do bị chấn thương. Cả hai cầu thủ này phải đến tháng 4 mới trở lại thi đấu.

Ngoài ra, Ben Davies (đau mắt cá chân), Hugo Lloris (cùi chỏ) và Tanguy Ndombele (hông) cũng ngồi ngoài do bị chấn thương.

Vắng cây làm bàn chủ lực Harry Kane, Mourinho có bài gì để giành được điểm trước Liverpool.

Vắng cây làm bàn chủ lực Harry Kane, Mourinho có bài gì để giành được điểm trước Liverpool.

Trong khi đó, Liverpool sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Naby Keita (chấn thương gân khoeo) và James Milner, tuyển thủ Anh bị chấn thương vùng háng. Tuy nhiên, quỷ đỏ Anfield đón chào sự trở lại của Joel Matip và Xherdan Shaqiri khi cả hai đã quay lại tập luyện.

Ngoài lợi thế về lực lượng, lịch sử đối đầu với Tottenham cũng đang ủng hộ Liverpool. Trong 14 lần đụng độ Tottenham tại Ngoại hạng Anh gần đây nhất, Liverpool chỉ thua 1 trận (vào  tháng 10/2017 tại Wembley với tỷ số 1-4). Thành tích tốt nhất khi so tài với Tottenham trên sân khách của Liverpool là 5 trận thắng liên tiếp (từ 2008-2012).

Còn phong độ tốt nhất của Tottenham trong 10 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League là 6 chiến thắng. Tuy nhiên, họ lại thúc thủ trước các đội trong tốp đầu (bại trận trước Man City hồi tháng 4/2018 và Liverpool vào tháng 9/2018).

Thành tích 6 trận gần nhất của Tottenham và Liverpool.

Thành tích 6 trận gần nhất của Tottenham và Liverpool.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, song do không có được đội hình tốt nhất nên Tottenham sẽ khó giành trọn 3 điểm trước Liverpool, đội bất bại sau 20 trận tại Ngoại hạng Anh, đang bỏ xa đội xếp nhì Leicester City 13 điểm. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán, Jose Mourinho biết cách giúp đội nhà có điểm trận này. Sky Sports dự đoán Tottenham và Livepool hoà nhau 1-1.