TP.HCM có 3 điểm đầu tay, Bình Dương tiếp tục không thắng

(VOH) - TP Hồ Chí Minh bất ngờ có được chiến thắng ngay trên sân Gò Đậu của Bình Dương ở trận đấu sớm vòng 4 V-League 2023.

Cả Bình Dương và TP Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang có khởi đầu không thật sự tốt tại V-League 2023. Bình Dương sau 3 vòng đấu đầu tiên chỉ mới có được 2 điểm với 2 trận hòa và 1 trận thua. TP.HCM còn kém hơn khi toàn thua cả 3 trận.

Hai đội đều đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần. Bình Dương với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội được đánh giá là sẽ có được chiến thắng trước một TP.HCM không còn binh hùng tướng mạnh như trước.

TP.HCM có 3 điểm đầu tay, Bình Dương tiếp tục không thắng
TP.HCM có 3 điểm đầu tay.

Thế nhưng trong bóng đá luôn có biến số bất ngờ. TP.HCM đã thi đấu xuất sắc và giành được chiến thắng 2-1 ngay trên sân Gò Đậu. Đây là chiến thắng đầu tiên của “chiến hạm đỏ” tại V-League năm nay. Còn Bình Dương vẫn chưa thể tìm được chiến thắng đầu tiên.

Bình Dương cùng TP.HCM bước vào trận đấu đầy quyết tâm. Lợi thế sân nhà giúp Bình Dương kiểm soát bóng tốt hơn. Khoảng 10 phút đầu, chủ nhà đã kiểm soát bóng đến 73% và đẩy TP.HCM vào thế chống đỡ rất vất vả.

TP.HCM chủ động lùi về phòng ngự chờ cơ hội phản công. Lối chơi này của đội khách đã phát huy tác dụng ở phút 19. Từ một tình huống phản công,  Mansaray đã có một pha sút xa đẳng cấp đưa bóng đi thẳng vào góc cao của khung thành, 1-0 cho đội khách.

Bất ngờ nhận bàn thua, Bình Dương tràn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Khi mà hàng công chưa thể có xuyên thủng hàng thủ TP.HCM thì chủ nhà lại phải nhận bàn thua thứ 2. Minh Trung kiến tạo cho Daniel Green dứt điểm cận thành.

TP.HCM có 3 điểm đầu tay, Bình Dương tiếp tục không thắng
Bình Dương tiếp tục không thắng.

Những nỗ lực của Bình Dương đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 44, chủ nhà được hưởng quả phạt 11m sau khi Huy Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Rimario không phạm sai lầm nào rút thực hiện thành công quả penalty.

Sang hiệp 2, Bình Dương đã tấn công tổng lực để tìm bàn thắng quân bình tỷ số. TP.HCM gồng mình chống đỡ các đượt lên bóng của chủ nhà. Các cơ hội liên tiếp được chủ nhà tạo ra nhưng bàn thắng lại không đến với họ và đành chấp nhận thua trận 1-2 ngay trên sân nhà.

Trận thắng này đã cứu cho chiếc ghế của HLV Vũ Tiến Thành bớt lung lay, nhưng lại đang tạo sức ép cho chiếc ghế của HLV Lư Đình Tuấn bên phía Bình Dương.