TP.HCM đưa tài năng trẻ cầu lông sang Thái Lan đào tạo 

(VOH) - Chiều 27/6, Liên đoàn cầu lông TP.HCM và Tập đoàn SCG (Thái Lan) công bố hợp tác về việc đào tạo vận động viên (VĐV) trẻ vươn tầm quốc tế.

Theo đó, từ ngày 2/7 đến 20/8/2017 tới, Liên đoàn cầu lông TP.HCM sẽ đưa 12 VĐV trẻ (11 của TP.HCM, 1 của Tiền Giang) sang Học viện cầu lông SCG (Bangkok, Thái Lan) để tham gia tập luyện, đào tạo chuyên sâu nhằm phát triển tài năng.

Đây là tin rất vui với các tay vợt trẻ bởi họ sẽ được trực tiếp trải nghiệm những phương pháp huấn luyện mới, trên nền tảng trang thiết bị và hệ thống sân tập đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, học viện SCG cũng áp dụng khoa học thể thao vào chương trình đào tạo để nâng cao thành tích VĐV ở đấu trường quốc tế.

Sẽ có 12 tài năng trẻ được đưa sang Thái Lan đào tạo trong gần 2 tháng

Trong thời gian đào tạo, các tay vợt này sẽ sinh hoạt tại ký túc xá của học viện và ăn tập theo một giáo án nghiêm khắc, dựa trên những nguyên tắc của khoa học thể thao như sinh lý học, tâm lý học và dinh dưỡng.

Trong số 12 VĐV được đưa sang Thái đào tạo, hai nhân tố nổi bật nhất là Nguyễn Hải Đăng (sinh năm 2000) - tay vợt đoạt HCV U16 và U19 quốc gia và Vũ Thị Anh Thư (sinh năm 2001) -HCV đơn nữ U16 trong nước. Phía Thái Lan sẽ cử 2 chuyên gia theo sát 12 VĐV này trong suốt thời gian  ở Thái Lan. Chương trình tập huấn được thiết kế đặc biệt cho từng cá nhân để giúp VĐV phát triển tối đa tiềm năng, vươn tới thành công ở đấu trường quốc tế.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP HCM Huỳnh Ngọc Liên đánh giá: "Đây chính là một trong những tiền đề cho sự phát triển cầu lông với một thế hệ được đầu tư khá cơ bản từ một học viện danh tiếng. Hiện nay, tại Việt Nam vẫn chưa có được tay vợt nào sánh với Nguyễn Tiến Minh, thì đây chính là cơ hội cho các bạn trẻ nâng tầm. Việc được đối tác tạo điều kiện sang Thái Lan tập huấn là bước đi hợp lý để bồi dường cho những tài năng đầy hứa hẹn này”.

Học viện cầu lông SCG, Thái Lan ra đời năm 2007 với kinh phí khoảng 150 tỷ đồng. Họ tuyển các học viên trên khắp cả nước từ 12 đến 16 tuổi. Những tài năng trẻ sẽ được ăn tập miễn phí, được học văn hóa bài bản đồng thời được cấp kinh phí dự các giải đấu quốc tế chất lượng cao. Hiện tại, Học viện đang ươm mầm cho 37 VĐV trong đó 22 nam. Đây là lần đầu tiên Học viện nhận đào tạo VĐV ngoài Thái Lan.

Những sản phẩm tài năng của Học viện có thể kể ra như đôi nữ hạng 9 thế giới Puttita Supajiraku/Sapsiree Taerattanachai và đôi nam nữ hạng 8 thế giới Dechapol Puavaranukroh/ Sapsiree Taerattanachai.