Trận chung kết U23 châu Á 2018 có thể diễn ra trong tuyết rơi

(VOH) - Theo dự báo từ trang thời tiết lớn nhất thế giới Accuweather, ngày 27/1 tới, tại Thường Châu, Trung Quốc – nơi U23 Việt Nam chơi trận chung kết có thể có tuyết rơi.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra tại sân vận động Changzhou Olympic Sports Centre, Thường Châu (Trung Quốc).

Tại Thường Châu vào ngày thứ bảy 27/1/2018 sẽ có thể có tuyết và mưa tuyết nhẹ. Nhiệt độ dao động từ -2 đến 1 độ C. Thực tế, trời có thể lạnh tới -5 độ C, thậm chí -8 độ C.

Nếu thời tiết không có chuyển biến, các cầu thủ U23 Việt Nam của chúng ta sẽ khá vất vả do dễ bị chấn thương khi cơ bắp bị lạnh và co cứng, điều này cũng làm tăng áp lực khi thi đấu dưới tiết trời lạnh. 

Accuweather dự báo thời tiết tại Thường Châu, Trung Quốc ngày 27/1

Thời tiết lạnh giá cũng sẽ khiến thể lực của các cầu thủ sẽ xuống nhanh và đây là một trong những khó khăn trong trận đấu lịch sử sắp tới của U23 Việt Nam.

Kể từ đầu giải tới nay, đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển qua 3 thành phố của tỉnh Giang Tô là Côn Sơn, Thường Thục và Thường Châu. Thời tiết ở Giang Tô những ngày này khá giá buốt và các cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo yêu cầu mặc áo ấm để đảm bảo giữ thân nhiệt, tránh bị cảm lạnh.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng đưa ra chế độ dinh dưỡng đặc biệt để giúp các cầu thủ U23 Việt Nam đảm bảo thể lực và khả năng hồi phục thể lực tốt nhất cho các trận đấu.