Tranh cãi với trọng tài, Pique nhận tấm thẻ đỏ cuối sự nghiệp

(VOH) - Trung vệ Pique đã nhận tấm thẻ đỏ ở trận đấu cuối sự nghiệp sau khi tranh cãi với vị trọng tài được xem là rất khắt khe với CLB Barcelona.

Như thông báo trước đó của Pique, chiến thắng trước Almeria trên sân nhà Camp Nou cách đây 3 ngày đã là trận đấu cuối cùng của Pique. Tuy nhiên, vì một loạt trung vệ của Barca đang dính chấn thương nên HLV Xavi buộc phải tiếp tục đăng ký Pique cho trận gặp Osasuna.

Ở trận đấu này, Pique không ra sân trong đội hình chính. Ở trận đấu này, Barca phải rất nhọc nhằn để ngược dòng thắng đối thủ 2-1. Bên cạnh đó, Lewandowski đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 31 và bị đuổi khỏi sân. Tiếp đó, trong thời gian nghỉ giữa hiệp, Pique nhận thẻ đỏ vì lỗi hành vi.

Tranh cãi với khắc tinh của Barca, Pique nhận tấm thẻ đỏ cuối sự nghiệp
Pique phản ứng gay gắt với trọng tài sau hiệp 1.

Cụ thể, khi kết thúc hiệp 1, Pique không ngần ngại bám theo trọng tài Gil Manzano để trách móc ông vì đã đuổi Lewandowski và có lẽ là cả tình huống Marcos Alonso bị phạm lỗi trong pha bóng dẫn đến bàn thắng của Osasuna. Trọng tài không muốn đôi co nhưng Pique vẫn tiếp tục bám theo vào đường hầm và dường như với những lời khó nghe, Manzano đã dành cho anh tấm thẻ đỏ.

Trọng tài Gil Manzano đã ghi vào biên bản những lời xúc phạm nghiêm trọng mà Gerard Pique dành cho ông trong giờ nghỉ trận đấu giữa Barca và Osasuna. Trọng tài viết: “Vào phút thứ 45, cầu thủ số 3 Gerard Pique đã bị đuổi khỏi sân vì lý do sau: Khi hiệp 1 kết thúc, đang ở trong đường hầm phòng thay đồ, anh ấy nói với tôi như sau: ‘Ông có thấy ông đã cho chúng tôi quả phạt góc nào không? Ông là trọng tài đã khiến chúng tôi khó chịu nhất cho đến nay’”.

Sau đó, trong phần sự cố, trọng tài Gil Manzano viết thêm: “Sau khi đại diện CLB được thông báo về việc trục xuất cầu thủ này, anh ấy tiếp tục lặp lại những điều tương tự được mô tả trong phần trục xuất, được nhân viên đưa vào phòng thay đồ, trong khi nói với tôi bằng những từ sau: ‘Thật là xấu hổ, tôi… chết tiệt…!’”.

Tranh cãi với khắc tinh của Barca, Pique nhận tấm thẻ đỏ cuối sự nghiệp
Pique tiếp tục căng thẳng với trọng tài trong đường hầm.

Cần biết đây không phải xích mích đầu tiên giữa Pique và trọng tài Gil Manzano. Trong trận đấu với Real Madrid vào tháng 4/2021, Pique đã xuống sân để trách móc Gil Manzano vì không thêm thời gian bù giờ. Khi đó, anh cũng không được thi đấu phút nào nhưng không ngần ngại gắt gỏng với trọng tài và yêu cầu lời giải thích.

Theo chia sẻ của HLV Xavi thì ông dự định để Pique vào sân trong hiệp 2 nếu không có chiếc thẻ đỏ tai hại kia: "Lẽ ra Pique sẽ thi đấu ngày hôm nay vì Christensen mới chỉ trở lại sau chấn thương còn Eric Garcia thì gặp vấn đề về sức khỏe".

Tranh cãi với khắc tinh của Barca, Pique nhận tấm thẻ đỏ cuối sự nghiệp
Lewandowski nhận thẻ đỏ trước đó.

Trọng tài Gil Manzano cũng ghi vào biên bản cử chỉ mà Lewandowski đã làm với mình sau khi bị đuổi khỏi sân: “Sau khi bị đuổi và đang tiến về phía lối ra khỏi sân, cầu thủ này hai lần làm động tác phản đối quyết định của trọng tài, bao gồm đưa ngón tay lên mũi, sau đó hướng ngón tay cái về phía trọng tài. Khi chuẩn bị rời sân thi đấu, anh ta lặp lại động tác một lần nữa, nhìn về phía trợ lý trọng tài số 1 và trước mặt trọng tài thứ tư”.

Theo tờ Sport, Barca là đội bóng mà Gil Manzano rút ra nhiều thẻ đỏ nhất, với 9 thẻ trong 33 trận. Không quên rằng ông đã trục xuất Messi, Neymar, Luis Suarez và Lewandowski.