Tranh ngôi nhất bảng với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam có bao nhiêu % chiến thắng?

(VOH) - Tranh ngôi nhất bảng với U23 Thái Lan là một chặng đường đầy khó khăn. Việc dự đoán U23 Việt Nam có bao nhiêu % chiến thắng cũng không dễ dàng.

Trận đấu giữa chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Thái Lan trong khuôn khổ bảng K vòng loại U23 Châu Á sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay.

Dù U23 Việt Nam đã có 2 thắng lợi ở vòng loại bảng K nhưng vẫn bị xếp vào “cửa dưới” so với U23 Thái Lan – đội bóng cũng có 2 chiến thắng liên tiếp theo kiểu thắng áp đảo và tạo “mưa bàn thắng”.

Nhận định chung của nhiều chuyên gia là Thái Lan đang ở thế vượt trôi hơn so với Việt Nam cả về thể lực, lối chơi.

U23 Thái Lan có ngôi sao trải đều ở ba tuyến. Ở hàng phòng ngự, trung vệ đội trưởng Shinnaphat Leeaoh (1,81m) không chỉ giúp hàng phòng ngự U23 Thái Lan vững chắc mà còn có thể ghi bàn khi lên tham gia tấn công từ tình huống đá phạt góc. 

Giữa sân, tiền vệ Supachok Sarachat cũng nổi bật với khả năng phát động tấn công lợi hại.

Trên hàng công, tiền đạo đang khoác áo đội tuyển Thái Lan Supachai Jaided rất nhạy bén trong dứt điểm. 

Trong khi đó, tới giờ phút này, U23 Việt Nam vẫn chưa đạt được phong độ, chơi nhạt nhòa và dường như chưa hiểu được ý đồ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đưa ra.

U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Châu Á

Các tuyển thủ U23 VN trong buổi tập chiều 25/3 (Ảnh: TTO)

Đó là chưa kể đến chuyện, các cầu thủ U23 Việt Nam chưa thể hiện sự kết dính trong thi đấu, trụ cột Quang Hải vẫn chơi theo kiểu một mình “gánh team”, liên tục bị đội bạn vây ráp; tiền đạo Hà Đức Chinh và thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có phong độ không tốt…

Đấu với U23 Thái Lan tối nay, Quang Hải cũng vẫn là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nếu cầu thủ này vẫn tiếp tục thi đấu “cô đơn” thì cơ hội cho Việt Nam vô cùng mong manh.

Tại vòng loại U23 Châu Á, do U23 Pakistan ở bảng F rút lui nên thành tích với đội đứng chót bảng ở 11 bảng đấu sẽ không được AFC tính đến.

Sau khi kết thúc vòng bảng, các đội nhì bảng sẽ so sánh thành tích với nhau theo thứ tự điểm số, hiệu số phụ...

Do vậy, trong trường hợp không thắng được Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ chỉ xếp nhì bảng và với hiệu số hiện tại là +1 (sau trận đấu với Indonesia), đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ rất bất lợi so với 10 đội nhì bảng khác.

Để tránh những thiệt thòi như trên, U23 Việt Nam phải thắng Thái Lan để đoạt ngôi nhất bảng K.

Trong khi trăm cái khó đang đặt lên vai thầy trò HLV Park Hang-seo thì người hâm mộ chỉ còn cách cổ vũ hết mình và tin tưởng vào cơ hội chiến thắng thần kỳ của đội nhà – giống như rất nhiều trận đấu thần kỳ khác diễn ra gần đây.

Dính chấn thương trận Bồ Đào Nha hòa Serbia tại Euro 2020, Ronaldo trấn an NHM - Trong trận Bồ Đào Nha bị Serbia cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng loại Euro 2020, Cristiano Ronaldo dính chấn thương chân trái, bị thay ra ở phút 31.

Kết quả vòng loại Euro 2020 hôm nay 26/3: Anh, Pháp đại thắng - Bồ Đào Nha của Ronaldo lại hoà - ĐT Pháp có chiến thắng 4 sao tại vòng loại Euro 2020 - lượt trận thứ 2 vào rạng sáng 26/3; Anh cũng có chiến thắng đậm 5-1 trên sân của Montenegro; trong khi Bồ Đào Nha lại hoà Serbia ...