Trọng tài trận bán kết giữa Việt Nam vs Philippines người Qatar

(VOH) - Theo thông báo từ BTC AFF Suzuki Cup, trọng tài FIFA Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim (Qatar) sẽ là người cầm còi trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam diễn ra lúc 18h30 ngày 2/12.

Hai trọng tài biên hỗ trợ cho ông Abdulrahman là đồng hương Saoud Ahmed Almaqaieh và trọng tài Indonesia Saoud Ahmed Almaqaieh. Trọng tài thứ tư Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (Malaysia) là người quen của bóng đá Việt Nam.

Ông Nasaruddin là trọng tài FIFA trẻ nhất lịch sử bóng đá Malaysia, từng cầm còi vòng loại World Cup 2018. Ở vòng 20 V.Laeague 2016, ông Nasaruddin được VPF mời sang Việt Nam bắt trận cầu quyết định giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng. Trong trận đó, Văn Quyết, Quang Hải và đồng đội thắng 2-1.

Giám sát trận đấu là ông Subramanian Manickam, cũng mang quốc tịch Malaysia.

Trọng tài trận bán kết giữa Việt Nam và Philippines người Qatar

Trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim (người cầm bóng) sẽ là người cầm còi trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam

Theo quy định của AFF, kể từ vòng bán kết, các trọng tài Đông Nam Á không được bắt chính các trận đấu.

Cũng theo thông tin từ ban tổ chức, đội tuyển Việt Nam sẽ mặc áo đỏ, quần đỏ trong trận bán kết lượt đi AFF Cup. Chủ nhà Philippines sẽ mặc trang phục trắng truyền thống.

Ở lượt cuối bảng A hòa chủ nhà Myanmar 0-0, đội tuyển VN đã bị tước mất một chiến thắng khi trọng tài không công nhận bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn (cho là việt vị) và 1 tình huống không thổi 11m khi tiền đạo VN bị hậu vệ chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm.