Kết quả này không làm thay đổi các danh hiệu cá nhân tổng sắp nhưng về đồng đội, Gạo Hạt ngọc trời An Giang đã vươn lên chiếm ngôi đầu.
Chinh phục đỉnh đèo Vĩnh Hy
Chặng đua này không quá dài nhưng được đánh giá là nhiều thách thức khi các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy dưới thời tiết nóng bức, gió ngang gió ngược.
Nếu như từ đầu giải, các tay đua Gạo Hạt ngọc trời An Giang là mục tiêu tấn công của nhiều đối thủ khi dẫn đầu quá nhiều danh hiệu, thì ở chặng này, VUS TPHCM phải gồng mình chống trả các cuộc “xa luân chiến” của nhiều đội đua khác, bởi VUS TPHCM đang dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội và tay đua Nguyễn Trường Tài cũng đang mặc áo vàng.
Trước tình thế này, HLV Đỗ Thành Đạt cùng các tay đua VUS TPHCM quyết định buông nội dung đồng đội để tập trung cho danh hiệu danh giá nhất là chiếc áo vàng. Các tay đua VUS TPHCM chấp nhận để các tay đua không nằm trong nhóm tranh chấp áo vàng của các đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp và Quân khu 7 tách tốp vượt lên.
Nhóm này gồm 9 tay đua đã dẫn đầu đoàn trong suốt hơn 90 km, khoảng cách có lúc lên đến hơn 3 phút so với nhóm hai. Tay đua Hồ Hoàng Sơn đội Vĩnh Long một mình thoát đi chinh phục đỉnh đèo Vĩnh Hy đầu tiên. Sau khi qua đèo, nhóm đi đầu bị bắt lại, song ngay sau đó, một nhóm khác đã bứt phá tăng tốc về đích.
Nguyễn Trường Tài (ngoài cùng bên trái) về đích trong tốp đông, bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp
Tại đích đến, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân của đội Quân khu 7 đã tung nước rút vượt qua Nguyễn Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp để cán mức trước tiên với thời gian 3 giờ 28 phút 21 giây.
Về đích sau Duy Nhân hơn 1 phút nhưng Trường Tài (đội VUS TPHCM) vẫn bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp sau 15 chặng nhờ kèm chặt những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7), Lê Ngọc Sơn (đội Dược Domesco Đồng Tháp)...
Ở nội dung đồng đội, Gạo Hạt ngọc trời An Giang đã vượt qua VUS TPHCM để độc chiếm ngôi đầu.
Ngày mai, 27/4, các tay đua tranh tài chặng 16 từ TP Phan Rang lên TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, lộ trình dự kiến 127 km. Đây được xem là chặng đua mang tính quyết định đến các danh hiệu chung cuộc, bởi các tay đua phải chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn mục và Prenn đầy gian nan.
