Tuyển bóng chuyền Việt Nam vào tứ kết Giải bóng chuyền CLB nam châu Á

(VOH) – Ngày 30/6, tuyển bóng chuyền Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Sri Lanka ở lượt trận cuối cùng bảng A với tỉ số các set đấu 25-19, 17-25, 26-24 và 25-20. Qua đó, tuyển Việt Nam giành quyền vào tứ kết Giải bóng chuyền vô địch CLB nam châu Á 2017 diễn ra tại Ninh Bình.

Dù đã có suất vào vòng 8 đội mạnh của giải nhưng trong trận đấu thứ 2 trước đối thủ yếu nhất bảng Sri Lanka, HLV Phùng Công Hưng vẫn đưa ra đội hình chính.

Tuyển Việt Nam đã nhanh chóng bắt nhịp với trận đấu để giành chiến thắng 25-19 trong set đấu đầu tiên. Các mũi tấn công Nguyễn Hoàng Thương, Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều đã chơi khá hay.

Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ VN. Ảnh: Hưng Hà

Tuy nhiên, các cầu thủ Sri Lanka đã thi đấu nỗ lực trong set 2 và giành chiến thắng với tỉ số 25-17 để quân bình tỉ số 1-1.

Ván thứ ba diễn ra kịch tính khi tuyển Việt Nam dẫn trước 17-13 lại để đối thủ dẫn ngược 22-21. Phụ công Hoàng Thương là một trong những gương mặt nổi bật nhất với những pha tấn công nhanh ở biên khiến các tay chắn Sri Lanka không bám nổi. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam đã giành được phần thắng 26-24.

Lên tinh thần, tuyển Việt Nam thắng luôn ván thứ tư quyết định với tỉ số 25-20, ấn định chiến thắng 3-1 trước tuyển Sri Lanka.

Với chiến chiến thắng này, tuyển Việt Nam đứng nhất bảng A sau hai trận toàn thắng và giành một suất vào tứ kết của giải. Vòng loại trực tiếp bắt đầu diễn ra từ ngày 2/7.