Tuyển futsal Việt Nam lập kỷ lục ghi bàn ở giải vô địch Đông Nam Á

(VOH) - Tối 27/10, đội tuyển futsal Việt Nam đã lập kỷ lục bàn thắng tại giải futsal vô địch Đông Nam Á  Cúp HDBank 2017 khi thắng đậm Philippines đến 24-0 trong trận ra quân.

Đối thủ Philippines bị đánh giá là đội lót đường, bởi futsal chưa thật phát triển ở quốc gia này. Ở ngày thi đấu đầu tiên, Philippines thua trắng Indonesia 21 bàn không gỡ. Ở trận đấu với chủ nhà VN, các cầu thủ futsal Philippines hầu như chỉ lo chống đỡ các pha hãm thành liên tục của các học trò HLV Miguel Rodrigo. Ngay khi kết thúc hiệp một, tỉ số đã là 10-0 cho đội chủ nhà.

Dù chơi rất cố gắng trong hiệp hai, đội tuyển futsal Philippines vẫn tiếp tục thủng lưới thêm 14 bàn nữa để kết thúc trận đấu với tỉ số thua 0-24. Quốc Hưng và Thái Huy là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển futsal Việt Namkhi cùng ghi 4 bàn.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) thắng đậm Philippines đến 24 bàn, lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) thắng đậm Philippines đến 24 bàn, lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải

Chiến thắng đậm đà của đội tuyển futsal Việt Nam trong ngày khai mạc đã đem đến niềm vui cho khoảng 3.000 khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ. Cũng trong ngày khai mạc, ban tổ chức giải đã có hành động ý nghĩa khi trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.

Các CĐV Việt Nam hứng khởi trong trận đấu có số bàn thắng kỷ lục

Kết quả các trận trước đó: Malaysia thắng lào 6-3, Timor Leste thua Thái Lan 2-17, Indonesia đánh bại Brunei 9-0. 19g30 ngày 28/10, đội tuyển futsal Việt Nam gặp Indonesia trong trận đấu có ý nghĩa tranh ngôi nhất bảng A.

BTC trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Theo quyết định của LĐBĐ châu Á (AFC), kết quả thi đấu của giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017 đồng thời cũng được được tính là kết quả của Vòng loại giải vô địch futsal châu Á 2018. Cụ thể, 4 đội vào bán kết sẽ đồng nghĩa giành quyền tham dự VCK châu Á 2018.

Mục tiêu của futsal Việt Nam là lọt vào chung kết. Giải diễn ra đến ngày 3/11.