Tuyển nữ Việt Nam hòa Thái Lan trong trận "chung kết sớm" của SEA Games 29

(VOH) - Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã chơi một trận đấu hay trước đối thủ nặng ký Thái Lan và chỉ thiếu chút may mắn để có được 3 điểm. 

Với tâm lý tự tin sau chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Malaysia, người Thái chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng lại bị các cô gái áo đỏ dội một gáo nước lạnh. Sau pha bắt volley của Huỳnh Như, Hải Yến băng vào dứt điểm bồi hạ gục thủ môn Boonsing mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam ở ngay phút thứ 10.

Đến cuối hiệp một, Thái Lan đã gỡ hòa nhờ công của Rattikan Thongsombut.

Các cô gái Việt Nam vui mừng với bàn thắng. Ảnh: SN.

Hiệp hai diễn ra rất sôi động với nhiều cơ hội từ cả hai phía. Trong số đó, các cầu thủ nữ Việt Nam bỏ lỡ không ít cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 78. Thủ môn Boonsing đã đứng bất động sau cú dứt điểm của Tuyết Dung nhưng bóng đi đập 2 cột trước khi lăn ngược trở lại và thủ thành của Thái Lan dễ dàng bắt bóng.

Những phút cuối hiệp 2, Thái Lan chủ động chơi phòng ngự, bảo toàn tỉ số 1-1 và cuối cùng họ đã thành công.

Với kết quả hòa 1-1, hai đội cùng có bảy điểm sau ba lượt trận, nhưng nữ Việt Nam xếp dưới Thái Lan vì kém hiệu số bàn thắng thua (+5 so với +7).

Do môn bóng đá nữ ở SEA Games 29 chỉ có 5 đội tham dự, nên các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Sau 4 lượt, đội nào cao điểm nhất sẽ giành HC vàng.

Thái Lan và Việt Nam sẽ tranh tấm HC vàng này, tùy thuộc kết quả của lượt cuối, diễn ra ngày 24/8. Tuyển nữ Việt Nam cần phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới Malaysia ở lượt đấu cuối mới có thể hy vọng tranh huy chương vàng SEA Games.