Tuyển Vovinam Campuchia sang Việt Nam tri ân môn phái

(VOH) - Ngày 17/8, đội tuyển Vovinam Campuchia đã đến thăm hỏi, tri ân võ sư Nguyễn Văn Chiếu và Hội đồng chưởng quản Môn phái Vovinam.

Đội tuyển Vovinam Campuchia chụp hình lưu niệm cùng võ sư Nguyễn Văn Chiếu 

Vovinam Việt Nam hiện có mặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 5 châu, bén rễ ở nhiều vùng đất và số lượng môn sinh đã gần chạm mức 1 triệu. Riêng tại Campuchia, môn võ này khá phổ biến, được người dân rất yêu thích và tập luyện tích cực, giành nhiều thành tích ở đấu trường khu vực và thế giới.

Võ sĩ Tin Pheap, thành viên đội tuyển Vovinam Campuchia, nhà vô địch thế giới hạng cân 57 kg nam cho biết: “Chúng tôi muốn gởi lời cảm ơn sâu sắc đến môn phái nói chung và đặc biệt là thầy Chiếu - Chánh chưởng quản môn phái Vovinam đã chỉ dạy cho chúng tôi một môn võ tuyệt vời. Không chỉ vậy, nó còn đem lại vinh quang cho bản thân tôi cũng như đất nước Campuchia khi giành được huy chương tại giải vô địch thế giới 2015 vừa kết thức ở Algeria”.

Sau giải vô địch Vovinam thế giới hồi đầu tháng 8, các thành viên đội tuyển Vovinam Campuchia khi trở về đã được đón với nghi thức cao nhất của đất nước, cùng với vinh dự được Thủ tướng Campuchia Hun Sen tiếp kiến và khen thưởng, động viên.

Bá tước Rat Sokhorn - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Campuchia, đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á cho biết thêm, tại buổi lễ tuyên dương này, thủ tướng Hun Sen đã chỉ đạo cho Liên đoàn Vovinam Campuchia phải phát triển sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa, phấn đấu đạt nhiều huy chương ở SEA Games năm 2023 do Campuchia đăng cai.

Bá tước Rat Sokhorn cũng tin rằng, với những tinh hoa võ Việt, cùng tinh thần võ đạo mà Vovinam truyền tải, môn võ này sẽ còn được phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên khắp thế giới.

Dịp này, Hollywood International Film Academy (Mỹ) cũng đến trao video clip và tặng phẩm của diễn viên hành động nổi tiếng Michael Madsen cho võ sư Nguyễn Văn Chiếu. Nhiều khả năng, Vovinam sẽ xuất hiện ở kinh đô điện ảnh thế giới khi Michael Madsen cùng cựu võ sĩ quyền Anh hạng nặng Evander Holyfield đã nhận lời tham gia bộ phim hành động của Holywood, với câu chuyện xoay quanh cậu bé người Campuchia có một tuổi thơ bất hạnh và sau này thành danh trên võ đài nhờ Vovinam.

Bộ phim dự kiến bấm máy vào cuối năm nay.