U.21 HAGL thua U.21 Thái Lan sát nút

(VOH) - U.21 HAGL đã nhận trận thua 0-1 trước kình địch U.21 Thái Lan trong trận mở màn của đội bóng phố núi tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2016.

Công Phượng không đạt phong độ trong trận gặp U.21 Thái Lan 

Chiều tối 20/12, đội U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã để thua U-21 Thái Lan 0-1 ở trận mở màn bảng B Giải U-21 báo Thanh Niên diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Công Phượng và đồng đội chỉ chơi hứng khởi, nắm thế chủ động trong khoảng 10 phút đầu. Còn sau đó, U.21 HAGL đã không còn là chính mình. Vẫn trung thành với lối đá ban bật nhỏ, ngắn nhưng đội bóng trẻ phố Núi gần như không gây được hiểm nguy nào trước đội bóng trẻ xứ Chùa vàng.

Khi HAGL thi đấu nhạt nhòa, Thái Lan đã dễ dàng buộc đội bóng phố Núi phải diễn theo cách của họ. Phút 39 từ một tình huống đá phạt góc, thủ môn Văn Trường đã phán đoán sai hướng bóng, để cho Nattawut Sombatyotha đệm bóng cận thành giúp U.21 Thái Lan dẫn trước một bàn.

Các cầu thủ U.21 Thái Lan (áo xanh) ăn mừng bàn thắng vào lưới U.21 HAGL

U.21 Thái Lan tuy lép vế hơn về mặt thế trận nhưng những pha phản công của họ liên tiếp khiến khung thành HAGL chao đảo. Nếu thủ môn Văn Trường không xuất sắc, HAGL có thể đã phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

Đến hiệp 2, U.21 HAGL đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, các học trò HLV Graechen Guillaume cũng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. 1 bàn thắng quá đủ để U.21 Thái Lan giành vé vào bán kết. 

Với 2 trận toàn thắng, U.21 Thái Lan đã giành ngôi nhất bảng B và giành một suất vào bán kết. Ở trận còn lại của bảng A, Yokohama đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước U21 Myanmar. Giành trọn 3 điểm, đội bóng của Nhật Bản đã giành vé đầu tiên ở bảng A vào bán kết.