U19 Việt Nam ngược dòng đánh bại U19 Bờ Biển Ngà

(VOH) – Đêm 19/9, các cầu thủ U19 Việt Nam đã xuất sắc ngược dòng đánh bại U19 Bờ Biển Ngà 3-1 ở lượt trận thứ hai giải bóng đá quốc tế Cúp Tứ Hùng 2018 diễn ra tại Qatar.

So với trận thua 1-4 trước chủ nhà U19 Qatar ở lượt đầu tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự. Đấu pháp cũng được điều chỉnh với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công hơn. Trấn giữ khung thành là Tùng Lâm. Các hậu vệ gồm: Văn Nam, Văn Tới, Hoàng Duy, Sỹ Hoàng. Hàng tiền vệ gồm: Văn Luân, Cảnh Anh, Hữu Thắng. Trong khi đó trên hàng công là bộ ba: Minh Bình, Danh Trung, Tiến Anh.

Với ưu thế vể thể hình và đặc biệt là thể lực vượt trội, U19 Bờ Biển Ngà đẩy cao đội hình gây sức ép bên phần sân U19 Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 4 phút bóng lăn, họ đã có bàn thắng mở tỉ số từ chấm 11m, sau tình huống hậu vệ U19 Việt Nam mắc lỗi trong vòng cấm.

U19-Viet-Nam-nguoc-dong-danh-bai-U19-Bo-Bien-Nga

U19 Việt Nam thắng ngược 3-1 trước U19 Bờ Biển Ngà.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà Bờ Biển Ngà có thể làm được trong trận đấu này, bởi những diễn biến sau đó U19 Việt Nam đã thi đấu bình tĩnh, tập trung để kiểm soát thế trận và tạo nhiều tình huống nguy hiểm.

Dù kiểm soát thế trận tốt nhưng phải sang đến hiệp 2, U19 Việt Nam mới thực sự bùng nổ và có được 3 bàn thắng do công của Văn Tới, Văn Nam và Thiện Đức, để giành chiến thắng ngược dòng 3-1 trước U19 Bờ Biển Ngà.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang tạm xếp thứ 3 tại giải, xếp sau U19 Uruguay (6 điểm) và U19 Qatar (3 điểm).

Tại trận đấu cuối cùng của Cúp Tứ Hùng diễn ra vào ngày 22/9 tới, U19 Việt Nam sẽ gặp đội bóng mạnh nhất giải là U19 Uruguay. Ở lượt trận đêm qua, Uruguay đã giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Qatar.