U20 Việt Nam sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước Australia

(VOH) - U20 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch tại VCK U20 châu Á 2023 và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sáng tạo ra bất ngờ lớn trước U20 Australia.

U20 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp U20 Australia vào lúc 17h00 hôm nay (1/3). Giờ phút này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng cho trận đấu này. Toàn đội đã có được những sự chuẩn bị tốt nhất về mặt chuyên môn cũng như tinh thần.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã trải qua chuyến tập huấn quan trọng tại Tây Á trước khi bước vào hành trình tại VCK U20 châu Á 2023. Sau chuyến tập huấn này, U20 Việt Nam đã di chuyển sang Uzbekistan (nơi diễn ra giải đấu).

U20 Việt Nam sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước Australia
U20 Việt Nam sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước Australia.

Tại đây, U20 Việt Nam đối mặt với thời tiết lạnh nhất tại Fergana khi có lúc nhiệt độ giảm xuống tới 0 độ C. Ngay cả lúc thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn ra sân tập, nhiệt độ tại địa phương này cũng chỉ 8 độ C.

Tuy nhiên, trời nắng ấm nên ít nhiều cũng không khiến cho các thành viên của U20 Việt Nam cảm thấy rét buốt khi tập luyện. Các cầu thủ U20 Việt Nam luôn thể hiện sự quyết tâm và độ tập trung cao trong các buổi tập.

Nói về quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam cho VCK U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi có 3 tuần chuẩn bị. Hiện tại, các cầu thủ tốt nhất đã tập trung cùng U20 Việt Nam. Chúng tôi đã hoàn thành đợt chuẩn bị với 2 trận giao hữu với Saudi Arabia và Dubai  City FC".

Đối với thời tiết lạnh giá ở Fergana, thuyền trưởng của U20 Việt Nam cho rằng đó lại là một thuận lợi: "Việt Nam đang nóng nhưng qua đây thời tiết lạnh. Khí hậu Fergana thích hợp với các trận đấu. Thời lạnh nhưng không khí trong lành và dễ chịu.

Tình hình sức khoẻ hiện tại đã phần nào cho thấy điều đó. Đội không có ai bị chấn thương. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu gặp U20 Australia với 100% lực lượng".

U20 Việt Nam sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước Australia
U20 Việt Nam tập trung cao trong các buổi tập.

Để giúp các học trò có thể thích nghi tốt nhất với giờ di chuyển ra sân cũng như giờ thi đấu theo quy định của Ban tổ chức, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tập làm quen sân chính cùng lúc với giờ quy định là có mặt tại sân trước giờ thi đấu 90 phút.

Ban tổ chức cho phép mỗi đội bóng tập làm quen trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Trong buổi tập này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các học trò thực hiện lại các bài tập công theo sơ đồ chiến thuật được sử dụng cho cuộc đối đầu với U20 Australia.

Thuyền trưởng của U20 Việt Nam không chỉ chú trọng đến việc tấn công mà còn rà soát lại hệ thống phòng ngự bằng những chỉnh sửa từ nhắc nhở bên ngoài đường biên. Cuối buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra hài lòng về màn thể hiện trong buổi tập ngắn này.

Tiền vệ Khuất Văn Khang cũng đã cho biết trước trận đấu: “Tất cả các trận đấu đều khó khăn với U20 Việt Nam khi các đối thủ thuộc nhóm mạnh nhất châu lục. Dù. Vậy, chúng tôi quyết tâm để giành kết quả tốt.

U20 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào giải đấu. Mục tiêu của chúng tôi là nỗ lực từng trận đấu 1 để giành chiến thắng và lọt càng sâu vào giải càng tốt”.