U22 Việt Nam đưa ra tiêu chí chọn cầu thủ quá tuổi dự SEA Games

Với việc được bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi cho SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch rất kỹ lưỡng.

Trong buổi phỏng vấn chiều 29/10, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trong danh sách 20 người cuối cùng, nếu trừ đi 2 thủ môn nghĩa là còn 18 người, trong khi giải đấu có mật độ thi đấu rất dày. 

Bởi vậy, tôi ưu tiên bổ sung người mà ĐT U22 Việt Nam đang yếu nhất, đó là điều đầu tiên. Thứ 2, đó là mẫu cầu thủ linh hoạt, chơi được nhiều vị trí, theo tôi là từ 2 vị trí trở lên. Cuối cùng, cầu thủ đó phải từ ĐT quốc gia xuống, có tốc độ phục hồi nhanh chóng.

U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games

Kết quả bốc thăm tại SEA Games 30 phản ánh đúng nỗi lo của chúng ta. Đội chủ nhà đã vào bảng A có 5 đội, đá 4 trận – còn bảng của chúng ta gặp khó khăn hơn rất nhiều bởi có 6 đội. Ở những giải đấu như thế này, việc phải đá thêm 1 trận sẽ là gánh nặng.

Với tình hình mật độ thi đấu 2 ngày đá một trận, bảng B sẽ đá nhiều hơn, đó là sự bất lợi khá lớn với chúng ta. Hơn nữa bảng B toàn những đối thủ mạnh như Thái Lan hay Indonesia.”

Cùng với đó, ông Park cũng lên tiếng lý giải nguyên nhân U22 Việt Nam thay đổi lịch trình chuẩn bị cho SEA Games, phải đến 18/11 mới di chuyển vào TP. HCM thay vì 10/11 như ban đầu. Đó là bởi tình hình sân bãi trong TP. HCM vẫn chưa đảm bảo, cũng như U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U22 Myanmar vào ngày 17/11.