U23 châu Á: Bị loại sớm, Nhật đem tin buồn cho Việt Nam

Trong lượt thi đấu thứ 2 bảng B, đội chủ nhà Olympic 2020 – U23 Nhật Bản đã tiếp tục thất bại, qua đó loại ngay từ vòng bảng U23 châu Á.

VCK U23 châu Á năm nay đồng thời cũng là vòng loại để chọn ra 3 đội tham dự Olympic Tokyo 2020 – cùng nước chủ nhà Nhật Bản. Trong trường hợp Samurai xanh tiến sâu vào Top 4 đội cuối cùng, thì cả 4 đội góp mặt trong vòng bán kết sẽ cùng bắt tay nhau dự Olympic. Còn nếu Nhật loại sớm, sẽ chỉ có 3 đội đứng đầu giành vé.

Với thất bại trước U23 Syria với tỷ số 2-1,  Nhật đã bị loại ngay từ vòng bảng. Tất nhiên, thông tin này khiến cả châu Á buồn lòng, bởi giờ đây cơ hội tham dự Olympic sắp tới sẽ thu hẹp đáng kể, khi các đội bóng buộc phải giành Top 3 chung cuộc.

Nhật thất thủ trước Syria với tỷ số 2-1

Bởi vậy, nếu U23 Việt Nam muốn tham dự Olympic 2020, thầy trò Park Hang Seo chỉ có 2 con đường. Thứ nhất, toàn đội lặp lại chiến tích vào chung kết như 2 năm trước. Hoặc không, nếu thua ở bán kết thì phải chiến thắng trong trận tranh hạng 3 và có thể xem đây là một trận chung kết thứ 2 của giải đấu.

Rõ ràng điều này khiến cơ hội dự Olympic vốn đã không dễ dàng, nay còn khó khăn hơn gấp bội phần. Nhưng tất nhiên, trước khi nghĩ xa đến vậy – U23 Việt Nam cần phải đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng, mà trận đấu tới đây với U23 Jordan có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.