U23 Việt Nam, Uzbekistan chiếm số đông trong đội hình tiêu biểu U23 châu Á 2018

(VOH) - VCK U23 Châu Á 2018 đã khép lại với chức vô địch thuộc về U23 Uzbekistan, còn U23 Việt Nam đoạt ngôi Á quân. Hãy cùng đến với đội hình tiêu biểu do Goal.com bình chọn.

1. Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (U23 Việt Nam)

Sự xuất thần trong khung gỗ và đặc biệt là tài nghệ bắt penalty của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã góp công lớn giúp ĐT U23 Việt Nam viết lên câu chuyện cổ tích tại VCK U23 Châu Á 2018. Anh xứng đáng là thủ thành số 1 trong danh sách đội hình tiêu biểu tại giải.

2. Hậu vệ trái: Khojiakbar Alidzhanov (U23 Uzbekistan)

Thi đấu ở biên trái, ngoài khả năng lên công về thủ và cực kỳ lợi hại ở những quả tạt bóng, Alidzhanov còn có sự bọc lót rất tốt ở hàng thủ, khiến cho cánh trái của U23 Uzbekistan gần như bất khả xâm phạm.

3. Trung vệ: Dostonbek Tursunov (U23 Uzbekistan)

'Hòn đá tảng' mang áo số 20 trước khung thành U23 Uzbekistan đã khiến rất nhiều chân sút tài năng phải chùn chân. Tranh chấp mạnh mẽ cùng khả năng phán đoán chính xác giúp Tursunov rất nhiều lần giải nguy cho khung thành.

4. Trung vệ: Lee Sang-min (U23 Hàn Quốc)

Mới 20 tuổi nhưng Lee Sang-min chơi cực kỳ chững chạc ở hàng hậu vệ của U23 Hàn Quốc. Cầu thủ từng tham dự VCK U20 World Cup 2017 với vai trò đội trưởng U20 Hàn Quốc đã cày ải liên tiếp từ đầu giải, và chỉ nghỉ duy nhất trận tranh hạng Ba.

5. Hậu vệ phải: Vũ Văn Thanh (U23 Việt Nam)

Anh chính là người sút quả luân lưu quyết định đưa U23 Việt Nam vào chung kết rồi có màn ăn mừng lừng lững trên sân. Vị trí của Văn Thanh ở U23 Việt Nam là bất khả xâm phạm và sự đa năng của cầu thủ này giúp anh có thể chơi tốt ở hai biên.

6. Tiền vệ phòng ngự: Odiljon Hamrobekov (U23 Uzbekistan)

Cày ải như một cái máy ở giữa sân, Hamrobekov còn rất lợi hại với những đường chuyền dài, mở ra cơ hội hoặc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Anh chính là người được AFC bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

7. Tiền vệ trung tâm: Lương Xuân Trường (U23 Việt Nam)

Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018 có công rất lớn của đội trưởng Xuân Trường dù anh không ghi bàn. Nền tảng thể lực tuyệt vời cùng khả năng tranh chấp mạnh mẽ giúp Xuân Trường không ngán ngẩm bất cứ đối thủ nào.

8. Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Quang Hải (U23 Việt Nam)

Đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh, nhưng Quang Hải hoạt động rất rộng, lúc bên phải, lúc ở giữa, lúc lại sang bên trái khi U23 Việt Nam đá với sơ đồ 2 tiền đạo. Anh đã chơi cực kỳ xuất sắc với 5 bàn thắng ghi được, hầu hết là các siêu phẩm từ cái kèo trái, đưa U23 Việt Nam vào chung kết lịch sử.

9. Tiền vệ cánh phải: Jasurbek Yakhshiboev (U23 Uzbekistan)

Yakhshiboev chính là nối khiếp sợ bên hành lang cánh phải của U23 Uzbekistan với khả năng rê dắt khéo léo và cực kỳ tốc độ. 3 bàn thắng anh ghi được cho U23 Uzbekistan đều là những tình huống 'tự làm, tự ăn', bên cạnh một loạt những pha kiến tạo cho đồng đội.

10. Tiền vệ cánh trái: Akram Afif (U23 Qatar)

Cầu thủ của Villarreal đã chơi cực kỳ ấn tượng ở VCK U23 Châu Á 2018. Ngoài 3 pha lập công, Akram Afif còn góp dấu giày trong gần như tất cả những bàn thắng của U23 Qatar ghi được tại giải đấu.

11. Tiền đạo: Almoez Ali (U23 Qatar)

'Vua phá lưới' tại VCK U23 Châu Á 2018 Almoez Ali là một mẫu trung phong đích thực với khả năng độc lập tác chiến rất tốt. Chọn vị trí tốt cùng cái cổ chân phải rất dẻo, bên cạnh khả năng không chiến ấn tượng đã giúp anh kết thúc giải đấu với 6 bàn thắng.

Đội hình tiêu biểu VCK U23 châu Á 2018 do Goal.com bình chọn.