UEFA giải thích lý do không dùng VAR ở Cup C1 Champions League 2018-2019

(VOH) - VAR (Công nghệ trọng tài video) đã được áp dụng và phần nào tạo hiệu ứng tích cực tại World Cup 2018. Tuy nhiên UEFA vẫn chưa áp dụng VAR vào Cup C1 Champions League.

Theo xác nhận của Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin, Cup C1 Champions League 2018-2019 sẽ không áp dụng VAR, mặc dù công nghệ này đã đem lại nhiều hiệu ứng tích tức tại World Cup 2018 và được nhiều giải đấu hàng đầu châu Âu đưa vào áp dụng.

UEFA-giai-thich-ly-do-khong-dung-VAR-o-Cup-C1-Champions-League

Về vấn đề này, UEFA giải thích: "UEFA không ngừng cải thiện chất lượng trận đấu và vẫn theo dõi chặt chẽ hiệu quả VAR mang lại ở một số giải đấu. Tuy nhiên, UEFA vẫn nhận thấy một số bất ổn và chúng tôi tin rằng việc áp dụng đại chúng là chưa khả khi.

Vấn đề là việc giải thích và hỗ trợ cho cả người hâm mộ theo dõi trận đấu, sao cho họ được kiểm tra trọn vẹn các tình huống. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi kết quả để đánh giá VAR có thể vận hành trôi chảy theo diễn tiến trận đấu hay không, qua đó áp dụng công nghệ này ở giải đấu châu Âu.

Tóm lại, việc triển khai VAR ở các giải đấu châu Au sẽ nảy sinh các khó khăn trong lẫn ngoài sân cỏ. Bất kỳ quyết định nào về vấn đề này đều cần những đánh giá chính xác các khả năng và các nguồn lực sẵn có".

Tóm lại, VAR chưa được sử dụng là do sự thiếu hụt các trọng tài đủ kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tại tất cả các sân vận động.