US Open 2020: Thắng kịch tính Alexander Zverev, Dominic Thiem đoạt Grand Slam đầu tiên

(VOH) - Kết quả US Open 2020: Vượt qua Alexander Zverev một cách vất vả sau 5 set đấu (2/6, 4/6, 6/4, 6/3 và 7/6) đã giúp Dominic Thiem lần đầu vô địch Mỹ mở rộng.

Cuộc so tài giữa 2 tay vợt thuộc thế hệ 9x tài năng của quần vợt thế giới giữa Alexander Zverev vs Dominic Thiem tại trận chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2020. Đây sẽ là cơ hội cho một trong 2 tay vợt lần đầu tiên giành được Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Chạm trán Alexander Zverev trong trận chung kết, Dominic Thiem được đánh giá cao hơn nhưng đã bất ngờ để Zverev thi đấu hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng chóng vánh trong 2 set đầu với các tỉ số 6-2 và 6-4.

US Open 2020: Thắng kịch tính Alexander Zverev, Dominic Thiem đoạt Grand Slam đầu tiên

Alexander Zverev có lợi thế dẫn trước sau hai set đầu.

Tuy nhiên, Dominic Thiem đã có sự trở lại kịp thời ở set 3 quyết định. Thiem đã giành chiến thắng 6-4 ở set 3 trước khi có được chiến thắng 6-3 ở set 4. Qua đó cùng Alexander Zverev đến set 5 quyết định.

Ở set 5, Alexander Zverev và Dominic Thiem đã cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi ngoạn mục và đưa set đấu đến loạt tie-break kịch tính. Trong loạt đấu cân não này, Dominic Thiem đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 8-6 trước Zverev và qua đó giành ngôi vô địch Mỹ mở rộng 2020 sau 4 giờ đồng hồ.

US Open 2020: Thắng kịch tính Alexander Zverev, Dominic Thiem đoạt Grand Slam đầu tiên

Dominic Thiem lần đầu vô địch US Open 2020.

Sau thất bại ở cả 3 trận chung kết Grand Slam, trong đó có 2 năm liên tiếp ở Roland Garros (2018-2019), cuối cùng tay vợt Áo đã đạt được ước mơ lớn nhất trong đời, danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Dominic Thiem vs Alexander Zverev.