V-League 2021: HAGL hạ Hà Nội - Bình Dương thắng tối thiểu Đà Nẵng

(VOH) - Chiều tối 18/4, Hoàng Anh Gia Lai đá bại Hà Nội 1-0, TPHCM thua ngược Nam Định 2-3, Becamex Bình Dương thắng tối thiểu SHB Đà Nẵng tại vòng 10 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Pleiku tiếp đón Hà Nội ở trận cầu tâm điểm vòng 10 V-League 2021. Với lợi thế sân nhà, HAGL dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Văn Thanh, Văn Toàn đều đã có cơ hội nhưng không thành công. Hồng Duy đưa bóng trúng xà ngang trong tình huống phạt góc khiến nhiều CĐV HAGL tiếc nuối.

Sau những phút bị lấn lướt, Hà Nội dần lấy lại được thế trận. Văn Quyết sở hữu cơ hội tốt nhất khi dứt điểm ở tư thế thuận lợi nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi lên trời. HLV Kiatisuk sớm tung Công Phượng vào sân ở phút 31 và lập tức có hiệu quả.

HAGL đá bại Hà Nội - Bình Dương thắng tối thiểu Đà Nẵng - TPHCM thua ngược Nam Định
HAGL tiếp tục thăng hoa dưới thời HLV Kiatisuk.

Xuân Trường nhận bóng ở giữa sân và quyết định sút xa. Bóng đi có căng và thẳng lên góc cao khiến thủ thành Tấn Trường không kịp phản xạ đem về bàn mở tỉ số trận đấu. Những phút cuối hiệp, Hà Nội cố gắng tìm bàn gỡ nhưng không thành công. HAGL kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn một bàn.

Sang đến hiệp hai, HAGL chủ động chơi phòng ngự chờ phản công trong khi Hà Nội buộc phải dâng cao đội hình. Phút 51, Văn Thanh suýt chút nữa nhân đôi cách biệt sau đường chuyền của Văn Toàn nhưng Tấn Trường đã băng ra kịp thời.

Hà Nội FC cầm bóng nhiều nhưng không thể khoan thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Bộ đôi Kim Dong Su và Memovic đã chơi cực hay trong khi Công Phượng, Văn Toàn luôn sẵn sàng bứt tốc. Càng về cuối trận, cơ hội nguy hiểm càng ít và chung cuộc, HAGL thắng với tỉ số tối thiểu nhờ siêu phẩm của Xuân Trường.

Chiến thắng trước một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị số 1, HAGL củng cố vị trí đầu BXH và đã khẳng định sức mạnh đích thực của một ứng cử viên vô địch. Trong lúc đó, thất bại này gần như đặt dấu chấm hết cho tham vọng ngôi vương của Hà Nội khi cách biệt với HAGL đã được nới rộng lên thành 12 điểm.

HAGL đá bại Hà Nội - Bình Dương thắng tối thiểu Đà Nẵng - TPHCM thua ngược Nam Định
Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp Bình Dương đá bại Đà Nẵng.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Becamex Bình Dương trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước SHB Đà Nẵng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ở phút 80.

Thắng nhọc Đà Nẵng, Bình Dương tiến thẳng lên xếp thứ 5 trên BXH khi đuổi kịp chính đối thủ này khi hai đội cùng có 16 điểm sau 10 vòng đấu ở V-League năm nay, qua đó tạm thời thắp lên hi vọng có thể đua tranh thứ hạng cao.

Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất vòng đấu này, CLB TP Hồ Chí Minh đã phải nhận thất bại 2-3 trên sân Nam Định. Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Ossou Konan ngay ở phút thứ 6. Đó là tình huống chớp thời cơ cực nhanh của tiền đạo mang áo số 73 của đội chủ nhà.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Nam Định chơi hưng phấn và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng nào thêm trong hiệp một. TP HCM chơi bắt đầu có nét ở cuối hiệp một và ngay đầu hiệp hai, Lâm Ti Phông đã có bàn thắng gỡ hòa sau đường chuyền dài chuẩn xác của Văn Thuận ở phút 48.

HAGL đá bại Hà Nội - Bình Dương thắng tối thiểu Đà Nẵng - TPHCM thua ngược Nam Định
TPHCM bại trận trước Nam Định.

Bất ngờ xảy ra ở phút 63 khi Lâm Ti Phông hoàn thành cú đúp với pha đánh đầu cận thành giúp TP HCM vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, Nam Định cũng chỉ cần 4 phút để cân bằng tỉ số. Người ghi bàn vẫn là Ossou Konan với cú sút phạt đẳng cấp.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 76 khi Rodrigo da Silva băng vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên thành 3-2 cho Nam Định. Cuối trận, không khí trở nên căng thẳng và Phan Văn Hiếu bên phía Nam Định nhận thẻ đỏ dù ngồi trên ghế dự bị. Vài phút sau, Lee Nguyễn cũng bị bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ vàng thứ hai. Chung cuộc, Nam Định giành chiến thắng kịch tính trước TP HCM.

Với việc đánh bại TP.HCM trên sân nhà, Nam Định có 15 điểm, vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH. Đây được xem là thành tích rất ấn tượng của thầy trò HLV Văn Sỹ sau nhiều năm quay trở lại V-League.

VÒNG 10 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ SÁU – NGÀY 16/4/2021

19h15

Viettel

2-1

Than Quảng Ninh

THỨ BẢY – NGÀY 17/4/2021

17h00

Sông Lam Nghệ An

0-2

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

17h00

Bình Định

0-1

Thanh Hóa

19h15

Sài Gòn FC

0-0

Hải Phòng

CHỦ NHẬT – NGÀY 18/4/2021

17h00

Becamex Bình Dương

1-0

SHB Đã Nẵng

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

1-0

Hà Nội FC

18h00

Nam Định

3-2

TP Hồ Chí Minh