V-League: Hải Phòng chia tay chân sút số 1, biến động về lực lượng

(VOH) - CLB Hải Phòng sẽ có biến động lớn về lực lượng sau V-League 2022 khi chia tay “vua phá lưới” Gordon Rimario và hàng loạt cầu thủ.

Không thống nhất được điều khoản gia hạn hợp đồng, CLB Hải Phòng và tiền đạo số 1 của họ - Gordon Rimario sẽ chia tay nau sau khi mùa giải khép lại. Một ngoại binh khác của Hải Phòng - Moses Oloya cũng sẽ rời đội cuối mùa này và nhiều khả năng sẽ cùng Rimario gia nhập SLNA.

Trước khi đi đến quyết định này, BLĐ Hải Phòng và bộ đôi cầu thủ này đã có những buổi làm việc để thương thảo gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, do không đạt được thỏa thuận về vấn đề tài chính, Hải Phòng đã không thể giữ chân thành công bộ đôi trụ cột quan trọng này.

V-League: Hải Phòng chia tay chân sút số 1, biến động về lực lượng
Gordon Rimario chia tay CLB Hải Phòng.

Rimario gia nhập Hải Phòng từ đầu mùa 2022. Với 17 bàn thắng, Rimario chắc chắn sẽ trở thành chủ nhân của giải thưởng vua phá lưới ở V-League 2022. Tiền đạo này cùng với 2 ngoại binh còn lại là Moses và Mpande góp công lớn mang về ngôi vị Á quân cho Hải Phòng.

Hiện CLB Hải Phòng chỉ giữ lại được Josehp Mpande và đang tìm kiếm những gương mặt ngoại binh mới cho mùa giải 2023.

Bên cạnh chia tay 2 ngoại binh, CLB Hải Phòng sẽ thay đổi nhiều về lực lượng khi đội bóng đất Cảng sẽ phải chia tay 5 cầu thủ mượn từ Hà Nội FC, Thanh Hóa và HAGL. Các CLB này muốn giữ lại 5 gương mặt đang cho Hải Phòng mượn.

Không còn 5 cầu thủ được cho mượn cùng 2 ngoại binh, bên cạnh đó Hải Phòng cũng thanh lý một số cầu thủ không còn phù hợp, nên hiện nay lực lượng chính thức của đội bóng đất Cảng chỉ còn được 18 người sau mùa giải 2022.