Vận động đưa vovinam tranh tài tại SEA Games 30

(VOH) - Tập trung vận động đưa vovinam vào tranh tài tại SEA Games 30 năm 2019 tổ chức tại Philippines - đây là nhiệm vụ trọng tâm được Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam Việt Nam 2016 đặt ra tại Hội nghị thường niên diễn ra chiều 29/7 ở TPHCM.

Ông Lê Quốc Ân, Chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam cho biết, hoạt động của phong trào vovinam năm qua tiếp tục có những bước phát triển ổn định. Hệ thống thi đấu các giải toàn quốc, từ giải học sinh, giải trẻ đến giải vô địch, giải các đội mạnh nhìn chung đều tăng về số lượng, nâng cao về chất lượng chuyên môn.

Sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức đưa vào thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc từ năm 2012, đến năm 2015, lần đầu tiên môn vovinam góp mặt Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc, nhiều tỉnh thành cũng phát triển rộng rãi vovinam trong trường học.

Riêng tại TPHCM, vovinam học đường và quận huyện đang là điểm nhấn quan trọng trong công tác phát triển của môn võ này.

Năm 2016, Liên đoàn đã có những kế hoạch để tiếp tục đưa phong trào vovinam phát triển mạnh mẽ cả về chất lượng và số lượng ở trong nước và quốc tế. Theo đó, những giải đấu trong nước tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh hơn nữa với những cải tiến về cách làm nhằm nâng cao chất lượng VĐV.

Đặc biệt, vào tháng 9/2016, môn vovinam sẽ tham dự Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2016 được tổ chức tại Đà Nẵng. Vì thế, bên cạnh công tác chuẩn bị tổ chức và tập huấn VĐV, Liên đoàn Vovinam Việt Nam còn vận động hỗ trợ các nước về mặt chuyên môn.

Theo đó, Liên đoàn sẽ tập huấn cho VĐV các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Myanmar, Indonesia… để họ có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài.

Tháng 11/2016, Giải vô địch Đông Nam Á sẽ được tổ chức tại Cambodia. Bên cạnh đó, Đại hội nhiệm kỳ II Liên đoàn Vovinam thế giới sẽ được tổ chức để kiện toàn lại bộ máy lãnh đạo và đưa ra những phương hướng hoạt động phù hợp cho thời đại mới của phong trào vovinam thế giới.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex công bố tài trợ số tiền 1, 2 tỷ đồng cho Liên đoàn Vovinam Việt Nam

Dịp này, Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex công bố tài trợ số tiền 1, 2 tỷ đồng cho Liên đoàn với thời hạn là 1 năm, đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành cùng Liên đoàn Vovinam Việt Nam trong việc đưa môn võ này ngày càng phát triển mạnh mẽ.