Vận động viên Mỹ bị cướp “dí súng vào đầu” ở Rio

(VOH) - Vận động viên người Mỹ Ryan Lochte cùng 3 đồng đội của anh trong đội tuyển bơi Olympic của Mỹ vừa bị cướp khi đang đi taxi trên đường phố Rio vào sáng 14/8 giờ địa phương.

Theo một thông cáo của Ủy ban Olympic Mỹ (USOC), chiếc taxi chở 4 người đã bị những kẻ giả làm cảnh sát chặn lại. Họ yêu cầu các vận động viên Mỹ phải đưa cho chúng tiền mặt và thẻ tín dụng.

Lochte cho biết trên Twitter rằng anh và các vận động viên khác đều “an toàn” và không bị “tổn thương” nào. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã ủng hộ anh.

Vận động viên Mỹ Ryan Lochte (Ảnh: EPA)

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Lochte cho biết những tên cướp giả danh cảnh sát đã “dí súng vào đầu” anh vá bắt anh nằm bệt xuống đất.

Bà IIeana, mẹ của Lochte, là người đầu tiên tiết lộ tin về vụ cướp. Bà cho biết con mình không hề hấn gì trong vụ này nhưng đã bị một phen hú vía.

Tại kỳ Olympic Rio lần này, Lochte dự tranh huy chương ở hai nội dung và đã giành chiếc huy chương vàng ở cự ly 4x200m tiếp sức tự do.

Sau vụ cướp, bạn thân của Lochte là vận động viên Michael Phelps đã phải thốt lên rằng “thật không thể tin nổi”. Vào tối hôm xảy ra vụ việc, Michael Phelps không ra ngoài cùng các đồng đội mà ở nhà cùng gia đình.