Văn Hậu cùng Jong Heerenveen lập kỷ lục chưa từng có tại Hà Lan

Đội trẻ của CLB Heerenveen vừa lập kỷ lục bàn thắng chưa từng có tại giải đấu dành cho các đội dự bị tại Hà Lan trong trận đấu diễn ra tối 2/3.

Ở vòng đấu thứ 5 ở giải đấu dành cho các đội dự bị tại Hà Lan, CLB Jong Heerenveen đã dễ dàng hạ gục đối thủ Jong Willem II với tỷ số đậm 9-1 để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH giải vô địch Hà Lan. 

Đội bóng của Văn Hậu đi vào lịch sử giải trẻ Hà Lan sau chiến thắng kỷ lụcĐội bóng của Văn Hậu đi vào lịch sử giải trẻ Hà Lan sau chiến thắng kỷ lục

Với việc nã 9 bàn thắng vào lưới đối thủ, đội bóng của Văn Hậu đã đi vào lịch sử với kỷ lục là CLB có số pha lập công nhiều nhất trong 1 trận đấu tại giải Beloften Eredivisie. Đây cũng là cách biệt bàn thắng đáng nể nhất ở giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ tại Hà Lan.

Dữ liệu trên chuyên trang thống kê Statarea cũng chỉ ra Jong Heerenveen chưa từng giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn trở lên khi thi đấu ở giải trẻ. Chia sẻ sau trận thắng, HLV Pander của Jong Heerenveen cho hay: "Những phút cuối trận, các cầu thủ rất nỗ lực để ghi thêm bàn thứ 10. Họ suýt nữa đã khiến các khán giả ngỡ ngàng với bảng tỷ số gồm 2 chữ số, nhưng điều này đã không xảy ra"

"Tôi không nghĩ việc khen ngợi các học trò của tôi sau trận này là tâng bốc. Jong Willem II là đội bóng không hề yếu với một số cầu thủ của đội một. Chúng tôi đang làm việc với nhau rất tốt, các cầu thủ tuân thủ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Họ đều khát khao thể hiện mình để trở lại đội một giải vô địch và thực sự họ có khả năng làm điều đó".

Ở trận này, Văn Hậu tiếp tục được sử dụng ngay từ đầu Đáng tiếc, hâu vệ người Việt Nam đã gặp phải chấn thương sau tình huống cản phá đối phương ghi bàn và rời sân ở phút 16.

Đây rõ ràng là thông tin không vui với ĐT Việt Nam khi vòng loại thứ hai World Cup 2020 sắp trở lại vào cuối tháng 3 này. Chấn thương này có thể khiến Văn Hậu phải ngồi ngoài trong vòng 3 tuần, kèm với cả thời gian các giải đấu tạm nghỉ để các cầu thủ về làm nghĩa vụ QG thì phải tới đầu tháng 4 tới, Văn Hậu mới có thể có cơ hội được tiếp tục thi đấu ở Hà Lan.