Văn Quyết mở tỷ số, Hà Nội vẫn thua ngược Shandong Luneng, bị loại khỏi AFC Champions League

(VOH) - Dẫn bàn trước nhưng thể lực sa sút khiến ĐKVĐ V.League phải nhận thất bại 1-4 trước chủ nhà Shandong Luneng vào chiều 19/2, qua đó nói lời chia tay AFC Champions League.

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Bangkok United và B.Bình Dương, Hà Nội đến sân Jinan Olympic Sports Center với mục tiêu rất rõ ràng là một chiến thắng để ghi tên vào vòng bảng AFC Champions League.

Phải làm khách trên sân của đối thủ mạnh hơn nhưng CLB Hà Nội không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc, và nhiều lần khiến khung thành của Shandong Luneng phải chao đảo bởi những cú sút xa của Quang Hải.

Phút thứ 40, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Oseni đã bấm bóng thông minh để đội trưởng Văn Quyết tung cú vô lê làm tung lưới Shandong Luneng.

Shandong Luneng - Hà Nội 4-1

Đội trưởng Văn Quyết ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Shandong Luneng ở trận sơ loại AFC Champions League - Ảnh: AFC

Sang hiệp 2, HLV Li Xaopeng của Shandong Luneng có sự thay người hòng đảo ngược tình thế. Liu Junshuai được tung vào sân thay cho Wu Xinghan và bắt đầu sử dụng chiến thuật “câu bổng vào giữa” để các cầu thủ to cao không chiến.

Hà Nội vẫn tiếp tục chơi ép sân với nhiều pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Bất ngờ, ở phút 64 sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm. Số 3 Liu Junshuai băng vào dứt điểm ở cự ly gần, gỡ hòa tỷ số 1-1. Bàn thắng này đã giúp Shandong Luneng giải tỏa hàng tấn áp lực, để tự tin hơn.

Shandong Luneng - Hà Nội 4-1

Tiền đạo Pelle tung mình sút bóng trong một pha lên bóng của của Shandong Luneng - Ảnh: AFC

Phút 73, cũng lại từ tạt bổng, bóng tìm đến đầu trung phong cao to Graziano Pelle và tiền đạo đẳng cấp này không bỏ lỡ cơ hội giúp đội chủ nhà dẫn ngược 2-1. Từ lúc này, Hà Nội rơi vào thế phải dâng cao tấn công, chấp nhận để lộ những khoảng trống mênh mông phía sau hàng thủ. Khi hàng công không thể có thêm bàn thắng, đội bóng thủ đô chấp nhận thêm 2 bàn thua từ các pha phản công của Liu Binbin (86’) và Zhou Haibin (90+2).

Đáng tiếc cho Hà Nội FC, tuy nhiên, với những gì đã làm được, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hứa hẹn sẽ là một cái tên cực kỳ khó chịu khi xuống AFC Cup chơi cùng B.Bình Dương.