VBA 2018: Hanoi Buffaloes vượt qua Thang Long Warriors thẳng tiến chung kết

(VOH) - Tối 26/8, cuộc đối đầu giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors - tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 ở trận playoffs thứ 2 đã diễn ra căng thẳng và gay cấn.

Khởi đầu trận đấu, Hanoi Buffaloes là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ vào sự cổ vũ cuồng nhiệt đến từ các khán giả ở nhà thi đấu Đại học Bách Khoa.

Với sự xuất sắc của bộ ba Lê Ngọc Tú (5 điểm), Stefan Nguyễn (8 điểm) và Mike Bell (8 điểm), đội bóng có biệt danh “Những chú Trâu Thủ đô” đã khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 21-16.

VBA 2018, Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors

Hanoi Buffaloes (áo xanh) giành chiến thắng thuyết phục trước Thang Long Warriors để thẳng tiến chung kết

Khoảng thời gian tiếp theo, với những nỗ lực san bằng tỷ số của Tô Quang Trung (8 điểm) và Jaywuan Hill (5 điểm), Thang Long Warriors đã tiến rất gần đến việc xoay chuyển thế trận. Thế nhưng, hiệu suất ném không tốt cùng sự thất thế về khả năng tranh chấp dưới rổ đã khiến đoàn quân của HLV Predrag Lukic chưa thể giành lại lợi điểm (33-39).

Hiệp 3, với sự bùng nổ đến từ những pha ném 3 của Tô Quang Trung (6 điểm) và Trương Hoàng Trung, “Các chiến binh Khủng long” Thang Long Warriors đã khiến đối thủ bị bất ngờ và không kịp thiết lập thế trận phòng ngự chắc chắn. Kết thúc 3 hiệp thi đấu, tỷ số đã được cân bằng 59-59.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội bóng giành nhau từng điểm một và mang đến một bầu không khí cạnh tranh căng thẳng tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa. Với khả năng dứt điểm hiệu quả hơn, “Trâu Thủ đô” đã là đội tạm giành được lợi thế dẫn trước (75-74) trong hơn 30 giây cuối. Tuy nhiên, chính hàng thủ chắc chắn mới là yếu tố quan trọng giúp thầy trò HLV Todd Purves giành chiến thắng chung cuộc.

Với ưu thế cầm bóng tấn công trong những giây còn lại, Thang Long Warriors đã đứng trước cơ hội rất lớn để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Hanoi Buffaloes, “Các chiến binh Khủng long” đã không thể ghi điểm và đành nhận thất bại 74-75 chung cuộc.

Cộng với thất bại 63-67 ở trận đấu trước đó ít ngày, nhà vô địch Thang Long Warriors chính thức thành cựu vương, ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết tranh cúp. Trong khi đó, chiến thắng kịch tính nhưng thuyết phục này đã giúp Hanoi Buffaloes giành tấm vé còn lại tham dự loạt trận chung kết VBA 2018, đối đầu với Cantho Catfish, đội bóng đã vượt qua Saigon Heat ở cặp đấu Playoffs trước đó.

>>> Ông Park Hang-seo: "Không có gì phải lo lắng trước Olympic Syria"

>>> Lịch thi đấu ASIAD 2018 ngày 27/8: Tối nay U23 Việt Nam gặp Syria tranh suất vào bán kết

>>> Màn hình 150m2 cho người Hải Phòng xem trận Việt Nam-Syria