VFF chính thức ký hợp đồng 2 năm với HLV Park Hang Seo

(VOH) - Sáng 11/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo (Hàn Quốc).

Hợp đồng có thời hạn 2 năm và HLV Park sẽ dẫn dắt cả 3 đội tuyển là đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và Olympic quốc gia.

HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo.

Để chuẩn bị cho lễ ký kết, HLV Park đã đến VN từ ngày 10/10 và dự khán trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Campuchia tối cùng ngày ở sân Mỹ Đình. Sau lễ ký hợp đồng, ông sẽ trở về Hàn Quốc và trở lại Việt Nam vào ngày 23/10 để tiếp tục công việc. Thử thách đầu tiên với HLV Park là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự lượt trận thứ 5 với Afghanistan trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 14-11 tới.

Ông Park Hang Seo sinh ngày 4/1/1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang Seo được biết đến nhiều hơn với cương vị là trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002.

Ông cũng từng là HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc giành huy chương đồng tại Asian Games 2002. HLV Park sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp (Pro) của AFC, từng tham gia công tác huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức.

Phát biểu trong lễ ký hợp đồng, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi rất vui mừng được đón tiếp nồng nhiệt tại đây và hy vọng việc bổ nhiệm tôi làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ là một bước đi nhỏ nữa gắn kết mối quan hệ VN - Hàn Quốc. Bóng đá theo phong cách Park sẽ được kế thừa truyền thống, xen lẫn sự mới mẻ, kế thừa cầu thủ có kinh nghiệm và cầu thủ trẻ. Tôi nguyện sẽ đem hết năng lực, tâm huyết của mình để cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể kết thúc nhiệm kỳ thành công sau 2 năm một cách trọn vẹn nhất như hợp đồng đã ký với VFF. Khi nhận lời làm HLV trưởng đội bóng nào, HLV cũng thấy hơi áp lực, hồi hộp nhưng tôi luôn đặt các mục tiêu đã đề ra và cố gắng thực hiện tốt".